Cổ phiếu DPC sắp bị hủy niêm yết, Nhựa Đà Nẵng mong được ‘quan tâm, tạo điều kiện’

Cập nhật: 11:12 | 20/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Dù rất nỗ lực trong quý I/2024, Công ty CP Nhựa Đà Nẵng (HNX: DPC) vẫn không thoát cảnh thua lỗ. Cơ hội ở lại sàn HNX của cổ phiếu DPC đã không còn khi cơ quan chức năng đã có quyết định hủy niêm yết bắt buộc.

Ngày 19/4, ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Đà Nẵng ký công văn báo cáo tình hình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo trong quý I/2024. Công văn nêu, quý I/2024, Công ty đã hết sức cố gắng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, không ngừng cố gắng đẩy mạnh công tác bán hàng, lập kế hoạch kinh doanh, phát triển thị trường…

Cổ phiếu sắp bị hủy niêm yết, Nhựa Đà Nẵng mong được ‘quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ công ty’
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã ra thông báo về việc hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu DPC

Tuy nhiên, do tình hình không khả quan nên kết quả sản xuất kinh doanh vẫn còn lỗ, không đạt như kế hoạch dự kiến. Công tác bán hàng gặp khó khăn do thiếu hụt về dòng tiền. Các giải pháp hợp tác với bên liên quan chưa đạt kết quả như kỳ vọng.

Nhựa Đà Nẵng cho biết, Công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp khác nhằm cải thiện doanh số, tìm kiếm lợi nhuận trong các kỳ tiếp theo. Cuối công văn, Nhựa Đà Nẵng mong được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ‘xem xét, quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ Công ty’.

Có thể thấy quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn của lãnh đạo Nhựa Đà Nẵng là rất lớn. Công ty đã xoay sở đủ cách nhưng vẫn chưa thu được kết quả khả quan.

'Tâm tư' của Nhựa Đà Nẵng không còn nhiều ý nghĩa bởi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã ban hành quyết định hủy niêm yết bắt buộc với cổ phiểu DPC, từ ngày 14/5/2024
'Tâm tư' của Nhựa Đà Nẵng không còn nhiều ý nghĩa bởi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã ban hành quyết định hủy niêm yết bắt buộc với cổ phiểu DPC, từ ngày 14/5/2024

Dù vây, cơ hội để Nhựa Đà Nẵng ở lại sàn đã hết khi trước đó ít ngày (ngày 16/4/2024), ông Đỗ Văn Tâm, Phó TGĐ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã ký thông báo 1911/TB-SGDHN về việc hủy bỏ niêm yết bắt buộc cổ phiếu DPC của Công ty CP Nhựa Đà Nẵng. Cùng ngày, Sở đã ban hành quyết định về việc hủy bỏ niêm yết bắt buộc cổ phiếu DPC.

Thông báo nêu ngày hủy niêm yết đối với hơn 2,3 triệu cổ phiếu DPC là 14/5/2024. Lý do, lỗ lũy kế của Nhựa Đà Nẵng tại 31/12/2023 đã vượt quá vốn điều lệ thực góp, thuộc trường hợp hủy niêm yết bắt buộc theo quy định hiện hành.

Đây là lần thứ 2 cổ phiếu của Nhựa Đà Nẵng bị hủy niêm yết, sau lần đầu tiên vào năm 2009 cũng do vi phạm quy định về lỗ lũy kế. Cổ phiếu này niêm yết lần đầu vào năm 2001 trên sàn HOSE, đến tháng 6/2009 chuyển qua sàn HNX.

Trong năm 2023, doanh thu của DPC đạt 30,2 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2022. Tuy vậy, giá vốn bán hàng và các chi phí đã bào mòn hết doanh thu, khiến Công ty lỗ ròng 7,3 tỷ đồng. Tại 31/12/2023, khoản lỗ lũy kế của Công ty đã xấp xỉ 24 tỷ đồng, nhiều hơn vốn điều lệ công ty và bằng 90,9% vốn chủ sở hữu. Trong khi đó nợ phải trả hơn 48,3 tỷ đồng, gấp 1,8 lần vốn chủ sở hữu.

Về cơ cấu cổ đông, Công ty CP Nhựa Bình Minh đang nắm 29,05% cổ phần Nhựa Đà Nẵng. Tiếp đến là các cổ đông khác như Nguyễn Thị Phương Lan (20,57%), Công ty TNHH Đầu tư Sao Tháng Năm (5,14%).

'Cố gắng hết sức' nhưng cổ phiếu DPC của Nhựa Đà Nẵng vẫn vào diện cảnh báo

Công ty CP Nhựa Đà Nẵng (HNX: DPC) cho hay đã ‘hết sức cố gắng’ trong năm 2023 nhưng kết quả không như kỳ vọng, ...

Lỗ vượt vốn điều lệ, thị giá "chia 3", một cổ phiếu ngành nhựa có nguy cơ bị hủy niêm yết

Với lượng cổ phiếu lưu hành thấp, khối lượng giao dịch của cổ phiếu này cũng tương đối nhỏ, nhiều phiên trắng thanh khoản...

Cổ phiếu nguy cơ hủy niêm yết, Nhựa Đà Nẵng "cứu" bằng cách nào?

Công ty CP Nhựa Đà Nẵng (HNX: DPC) vừa có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà ...

Cao Thái