Lãnh đạo Everpia cho biết theo số liệu iPrice Group, tính đến cuối quý III, có tới 44,8 triệu người Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến, 70% lượng người trong số đó sẽ trở thành động cơ thúc đẩy thị trường kinh doanh online phát triển mạnh. Theo khảo sát của HBR, 73% trong số 46 nghìn người tiêu dùng đánh giá cao trải nghiệm mua sắm đa kênh của các cửa hàng online. Trong năm 2019, có 97% cửa hàng online áp dụng mô hình bán lẻ đa kênh, trong đó hơn 50% chủ cửa hàng sở hữu 5 kênh bán hàng.

4923-thuong-mai-dien-tu
Hình minh họa

Do vậy, ban lãnh đạo Everpia nhận định phát triển mô hình đa kênh, mang lại những trải nghiệm đầy đủ, thuận tiện và nhanh nhất cho khách hàng là cần thiết. Doanh nghiệp sẽ thực hiện đầu tư nền tảng website chuyên nghiệp, thống nhất chính sách bán hàng và thời gian giao hàng đảm bảo nhanh nhất bởi lợi thế hệ thống 462 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Mô hình kinh doanh online của Everpia sẽ kèm với sự đồng hành của các đại lý, đơn hàng được đẩy thẳng về cho đại lý và doanh thu ghi nhận cho đại lý. Doanh nghiệp chỉ giữ vai trò kiến thiết và phát triển nền tảng thương mại điện tử, kết nối và chăm sóc khách hàng, thúc đẩy các hoạt động marketing nhằm trở thành cầu nối giữa khách hàng và đại lý.

Everpia là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm chăn ga gối đệm thương hiệu Everon (một thương hiệu của Hàn Quốc). Năm 2019, doanh thu và lợi nhuận giảm lần lượt 15% và 6%. Ban lãnh đạo lý giải tình hình nắng nóng kéo dài đã tác động đến mảng kinh doanh chăn ga gối của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ngành hàng bông tấm và khăn của Everpia cũng giảm.

Trong bối cảnh ngành không thuận lợi, doanh nghiệp đã đẩy mạnh mảng bán lẻ như khảo sát thị trường miền Bắc, hỗ trợ đại lý tiếp cận xu hướng mua sắm mới (online), đầu tư sản phẩm có tính ứng dụng (gối 5 giây, gối định hình, bộ sưu tập dành riêng cho mùa hè).

9 tháng năm nay, doanh thu Everpia tiếp tục giảm 17% xuống 596 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế giảm 69% xuống 11,4 tỷ đồng. Doanh nghiệp cho biết dịch bệnh bùng phát khiến doanh thu xuất khẩu bông tấm giảm 79 tỷ đồng (thị trường chủ yếu là châu Âu và Mỹ), mặt hàng chăn ga giảm 41 tỷ đồng. Công ty con hoạt động tại Hàn Quốc bị lỗ 2 quý đầu năm, đến quý III mới không lỗ.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước đạt 11-12 tỷ USD trong năm 2020

Theo Bộ Công thương, với kịch bản dịch bệnh được kiểm soát như hiện nay, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử về doanh ...

Giá Bitcoin hôm nay 30/9: Bitcoin đứng giá, Hạ viện Mỹ thông qua Luật blockchain

Giá Bitcoin hôm nay (30/9) không đổi trong vòng 24 giờ trước. Luật Phân loại kĩ thuật số và Đạo luật đổi mới Blockchain vừa ...

Giá Bitcoin hôm nay 28/9: Giữ vững trên 10.700 USD

Sáng nay (28/9), thị trường tiền ảo ghi nhận sự tăng trưởng của các đồng có vốn hóa lớn với 37/100 mã tăng điểm. Đồng ...