Giá vàng chiều nay 20/4/2024: Đúng như dự báo, vàng trong nước “nín thở” dò đường

Cập nhật: 16:05 | 20/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Đúng như dự báo của giới chuyên gia, giá vàng không ghi nhận nhiều biến động mạnh trước động thái sẽ can thiệp ổn định thị trường của Nhà điều hành trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước

Theo ghi nhận tại thị trường trong nước, giá vàng biến động tăng nhẹ ở một số thương hiệu kinh doanh vàng trong phiên giao dịch ngày 20/4.

Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 82,0 – 84,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tại Tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và giữ nguyên giá mua vào so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 81,65 – 83,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán, niêm yết ở mức 81,9 – 83,9 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng chiều nay 20/4/2024: Đúng như dự báo, vàng trong nước “nín thở” dò đường
Hình minh họa.

Hệ thống PNJ giữ nguyên thị giá so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua. Hiện, doanh nghiệp này đang niêm yết mua và ở mức 81,8 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn cũng có động thái tương tự. Tại SJC, giá vàng nhẫn SJC 9999 tăng nhẹ 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều, lên mức 74,8 – 76,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên giá so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 76,36 – 77,06 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, nhằm bình ổn thị trường vàng, việc kiểm tra đối với các mặt hàng kim loại quý này đang được đẩy mạnh. Theo đó, cơ quan quản lý thị trường các tỉnh, thành phố sẽ tiến hành kiểm tra đăng ký kinh doanh và điều kiện kinh doanh; việc chấp hành quy định pháp luật về nhãn hàng hóa; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; hàng hóa và hóa đơn chứng từ có liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa…

Ngày 19/4, tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024 do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam tổ chức, vấn đề quản lý thị trường vàng tiếp tục được nhắc đến. Theo đó, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, NHNN Việt Nam nhấn mạnh sự cần thiết phải có sự chung tay của các bộ, ngành, trong đó có Bộ Công Thương, Bộ Tài chính... để thị trường phát triển lành mạnh, ổn định.

Giá vàng hôm nay 21/4/2024: Biến động dữ dội trong tuần vừa qua

Giá vàng biến động dữ dội trong tuần vừa qua, có thời điểm giá vàng miếng SJC đạt mức cao nhất từ trước đến nay. ...

NHNN cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng về hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC nhằm tăng cường nguồn cung, từ đó giúp xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, kim loại quý biến động thất thường trong tuần vừa qua. Bước vào tuần giao dịch mới, giá vàng ổn định trước khi lao dốc xuống mức 2.360 USD/ounce. Mặc dù vậy, sau đó đã nhanh chóng quay đầu và tăng lên quanh mức 2.400 USD/ounce, theo đó ghi nhận tuần tăng thứ 5 liên tiếp bất chấp quan điểm “diều hâu” từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trong đó có Chủ tịch Jerome Powell, cộng với dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh. Các chuyên gia cho rằng, sở dĩ vàng vẫn giữ được đà tăng là nhờ vào lực cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng leo thang tại Trung Đông.

Kết thúc tuần vừa qua, giá vàng giao ngay và tương lai đang neo lần lượt ở mức 2.391,2 USD/ounce và 2.406,7 USD/ounce, tăng khoảng 40 USD so với mức giá niêm yết chốt phiên tuần trước đó.

Mặc dù vàng tăng do lo ngại gia tăng, nhưng một số chuyên gia cho rằng, căng thẳng địa chính trị đang mất dần sức ảnh hưởng trên thị trường kim loại quý. Cụ thể, vàng đã tăng mạnh lên vượt mốc 2.400 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối của tuần này sau thông tin về các cuộc tấn công nhằm “trả đũa” Iran. Tuy nhiên, thị trường vàng đã không thể giữ được mức tăng và giảm xuống quanh mốc 2.400 USD/ounce.

Một số chuyên gia phân tích cho rằng, khi căng thẳng địa chính trị lắng xuống, thị trường có thể sẽ bắt đầu tập trung vào các động lực truyền thống hơn trên thị trường và điều đó rõ ràng không phải là tín hiệu tích cực cho vàng trong thời gian tới.

Việc các quan chức Fed vẫn duy trì quan điểm “diều hâu” sẽ tiếp tục đẩy lợi suất trái phiếu và làm tăng thêm sức mạnh của đồng USD, vốn là hai yếu tố cản trở truyền thống đối với vàng.

Chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo tỏ ra lo ngại đồng USD và lợi suất sẽ tiếp tục tăng tốc và triển vọng cắt giảm lãi suất biến mất. Hiện tại, thị trường vẫn đang khá kiên cường, nhưng vẫn có các biến số có thể xảy ra và gây bất ngờ cho giới đầu tư.

Giá vàng chiều nay 18/4/2024: Vàng nhẫn neo cao kỷ lục

Thị trường vàng tuần này biến động nhẹ nhàng sau nhiều ngày tăng giá dữ dội. Hiện tại, giá vàng vẫn đang rất cao, đặc ...

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Nguồn cung được cải thiện, giá vàng đi về đâu?

Ngân hàng Nhà nước đã công bố để 15 doanh nghiệp xem điều kiện tham gia đấu thầu miếng vào thứ 2 tuần tới (ngày ...

Vân Anh