Trong khi đó, vàng thế giới tăng nhẹ, hiện ở mốc 1977 USD.

Giá vàng trong nước hôm nay

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 2/6, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay 2/6: Thế giới tăng, trong nước giảm, vàng SJC trụ vững ở mốc 67 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 2/6: Thế giới tăng, trong nước giảm

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,40 – 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,42 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,52 - 56,42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.977,100 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 56,11 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 10,89 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,7%, đạt mức 1.995,50 USD.

Giá vàng hôm nay 2/6: Thế giới tăng, trong nước giảm, vàng SJC trụ vững ở mốc 67 triệu đồng
Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua

Theo Kitco, vàng tăng chạm đỉnh hơn một tuần vào phiên giao dịch vừa qua, do đồng đô la sụt giảm sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ không khả quan, trong bối cảnh thị trường dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ ngừng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 6.

Theo đó, số lượng đơn đặt hàng mới tại Mỹ tiếp tục giảm mạnh, trong khi số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của Mỹ cũng tăng nhẹ vào tuần trước.

Đồng USD trượt giá khiến vàng thỏi trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm chạm mức thấp nhất trong hai tuần.

Giám đốc Fed Philadelphia, Patrick Harker cho biết, trừ khi có bất kỳ bất ngờ nào về dữ liệu kinh tế, ông hy vọng tiếp tục giữ lãi suất ổn định trong tháng 6. Các quan chức khác của Fed cũng nêu quan điểm ủng hộ việc bỏ qua tăng lãi suất trong tháng này.

Các thị trường đang định giá 75% cơ hội lãi suất không thay đổi trong tháng 6.

Nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho biết: “Có một số nhu cầu trú ẩn an toàn hỗ trợ vàng vì sự không chắc chắn liên quan đến dự luật trần nợ”.

Thượng viện Mỹ sẽ tiếp tục họp cho đến khi dự luật được thông qua. Hiện chỉ còn bốn ngày để thông qua luật này và ngăn chặn một vụ vỡ nợ thảm khốc.

Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA nhận định, mức hỗ trợ quan trọng đối với vàng là 1.950 USD, nếu vàng có thể duy trì tốt ở mức này, nó có thể tăng trở lại mức 2.000 USD.

Trong khi đó, Frank Cholly, Chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures chia sẻ với Kitco News rằng, còn quá sớm để kết luận rằng vàng đã chạm đáy.