Trong khi đó, vàng thế giới hiện ở mốc 1.948 USD.

Giá vàng trong nước hôm nay

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 4/6, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay 4/6: Giá mua vàng SJC giảm còn 66, 35 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 4/6: Giá mua vàng SJC giảm còn 66,35 triệu đồng

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,35 – 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,07 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,40 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,58 - 56,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.948,100 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,28 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,3%, xuống mức 1.969,60 USD.

Giá vàng hôm nay 4/6: Giá mua vàng SJC giảm còn 66, 35 triệu đồng
Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua

Theo Kitco, tính từ đầu tuần đến giờ, vàng thỏi đã tăng 0,2% và được thiết lập để phá vỡ chuỗi ba tuần giảm giá.

Theo các nhà phân tích, với việc Quốc hội thông qua thỏa thuận giới hạn nợ cùng dữ liệu báo cáo việc làm khả quan, thị trường vàng không loại trừ việc tiếp tục tăng, bất chấp khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6.

Bế tắc trần nợ đã kết thúc trước khi gây ra quá nhiều thiệt hại, với việc Hạ viện và Thượng viện thông qua thỏa thuận.

Cùng với dữ liệu việc làm có khả năng phục hồi trong tháng 5 đã, cho phép Fed có khả năng giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Các nhà phân tích vẫn đang kỳ vọng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 13-14 tháng 6 do một quan điểm ôn hòa của các đại diện Fed trong tuần này.

Sean Lusk, Đồng giám đốc của Walsh Trading nói với Kitco News: “Vấn đề trần nợ đã được giải quyết. Và những con số việc làm cho chúng ta thấy rằng, mọi thứ đang dần trở nên tốt hơn”.

Chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nhận định: “Có một lập luận được đưa ra rằng, Fed nên tiếp tục tăng lãi suất với dữ liệu kinh tế ổn định. Cho đến nay, Fed đã cố gắng làm dịu tác động của việc tăng lãi suất bằng những tín hiệu rõ ràng”.

Theo CME FedWatch Tool, các thị trường đang định giá 70% khả năng Fed sẽ tạm dừng việc tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6.

Thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo lạm phát tháng 5, sẽ được công bố vào ngày 13-6 - ngay trước quyết định lãi suất của Fed.

Michael Boutros, chiến lược gia kỹ thuật cao cấp của Forex.com nói với Kitco News: “Triển vọng của Fed là nó sẽ duy trì lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn”.