Honda rục rịch ra mắt mẫu xe máy thể thao, chỉ "uống" 1L xăng/52km: Giá chỉ 39 triệu

Cập nhật: 05:05 | 15/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Trung Quốc, hãng xe máy Honda ra mắt mẫu xe tay ga với diện mạo thể thao, trang bị hiện đại, siêu tiết kiệm xăng mà giá bán cũng chỉ ngang Honda Vario 125.

Hé lộ mẫu xe máy nhập Thái với giá bình dân, tiêu thụ nhiên liệu cực ít: Khách Việt ồ ạt chốt đơn

Mẫu xe máy điện giảm cả chục triệu, diện mạo như xe xăng: VinFast Evo đứng ngồi không yên

Vừa qua, hãng xe Honda đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới với chủ đề "Fusion Wing Evolution" tại Tam Á, Hải Nam, Trung Quốc. Cũng tại sự kiện này, Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới với tên gọi NS125RX 2024.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về màu sắc, Honda NS125RX 2024 phiên bản CBS sẽ có 2 màu Đen ngọc trai và Trắng. Đối với phiên bản ABS được trang bị 4 màu gồm Đỏ, Tro núi lửa, Xám và Đen bóng đêm. Về thiết kế, Honda NS125RX 2024 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 1.767 x 683 x 1.115 (mm) và chiều dài cơ sở ở mức 1.246 mm. Xe có khoảng sáng gầm ở mức 132 mm với chiều cao yên lên tới 770 mm. Xe được trang bị dung tích bình xăng 5,7 lít và trọng lượng 106kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, NS125RX là mẫu xe tay ga tầm trung sở hữu phong cách thiết kế thể thao và hướng đến nhóm khách hàng nam giới. Phần đầu xe tương tự Vario với cách bố trí đèn pha hình chữ V mở rộng ra hai bên kết hợp dải đèn LED định vị. Ngoài ra, xe cũng được hãng trang bị đèn pha LED, yên xe bọc da cùng với đó bảng đồng hồ kỹ thuật số và ổ cắm sạc cổng USB. Xe còn được hãng thiết kế khoang hành lý có thể chứa một mũ bảo hiểm.

Về trang bị, xe được nhà sản xuất trang bị bánh xe với bộ lốp có kích thước 90/90-12 44J ở bánh trước và 100/90-10 56J ở bánh sau. Cùng với đó là phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Đối với phiên bản CBS được hãng sử dụng công nghệ phanh liên kiết còn bản ABS dùng công nghệ chống bó cứng phanh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo Honda, NS125RX 2024 là mẫu xe tay ga 125cc đầu tiên tại Trung Quốc được trang bị phanh ABS. Chưa dừng lại ở đó, hãng còn trang bị một số tính năng đáng chú ý khác trên Honda NS125RX 2024 có thể kể đến hệ thống khóa thông minh SmartKey, công nghệ I-STOP và hệ thống đề điện tử ACG…

Về khả năng vận hành, NS125RX 2024 được nhà sản xuất trang bị động cơ 124cc với công suất cực đại đạt 9,4 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 10Nm tại 5.750 vòng/phút. Theo hãng công bố, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố ở mức 1,9 lít xăng/100km với cả 2 phiên bản.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về giá bán, Honda NS125RX 2024 được bán ra với hai phiên bản gồm: CBS giá 11.999 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 39,2 triệu đồng) và ABS giá 12.999 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 42,5 triệu đồng).

Với mức giá trên, nếu NS125RX 2024 cập bến tại Việt Nam thì khả năng cao NS125RX sẽ là đối thủ nặng ký của Honda Vario 125. Tại Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu mẫu xe tay ga hoàn toàn mới Vario 125 vào ngày 4/11/2023 mang phong cách mạnh mẽ, tràn năng lượng và mong muốn tiếp lửa cho tuổi trẻ rực rỡ.

Định hình một mẫu xe không dành cho số đông đại chúng, Vario 125 thể hiện cá tính và chất riêng, chiếc xe hướng đến là những khách hàng luôn khát khao tìm kiếm và khẳng định phong cách khác biệt của bản thân. Thiết kế của xe mang đậm chất thể thao cùng những đường nét được cắt xẻ sắc nét và chau chuốt kỹ lưỡng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, xe sở hữu các số đo dài x rộng x cao tương ứng là 1.918 mm x 679 mm x 1066mm, khoảng sáng gầm xe ở mức 131 mm và trọng lượng xe lên mức 112 kg. Xe được thiết kế bình nhiên liệu dung tích chứa 5,5 lít, trong khi hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe có dung tích 18 lít.

Về trang bị, Vario 125 chính hãng được nhà sản xuất trang bị màn hình LCD hiển thị thông tin và chìa khóa thông minh Smartkey cùng với đó là hộc chứa đồ phía trước có trang bị thêm 1 cổng sạc dành cho các thiết bị di động. Bên cạnh đó, xe được thiết kế đĩa phanh trước được làm mới theo kiểu gợn sóng chứ không tròn. Phanh trước vẫn dùng phanh đĩa đơn không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phanh sau dùng loại tang trống truyền thống.

Thiết kế phía trước của Vario 125 gây ấn tượng mạnh với những đường nét góc cạnh và tích hợp hốc gió khí động học. Phần đầu đèn được thiết kế vuốt nhọn về phía trước cùng hệ thống đèn pha chiếu sáng trước và dãy đèn trang trí LED đẹp mắt đem tới hình ảnh nam tính cực ngầu. Phần đuôi xe được thiết kế cân xứng với dàn đầu xe cùng với đó là đèn sau được trang bị đồng bộ LED giúp mang lại hình ảnh cao cấp.

Trong khi đó, đèn xi nhan sau tách rời đầy thể thao và cá tính mang dáng dấp của những mẫu xe phân khối lớn. Ngoài ra, Vario 125 sở hữu phanh đĩa phía trước lượn sóng với bộ vành với thiết kế thể thao. Vario 125 còn được trang bị cụm đồng hồ hiển thị màn hình LCD hiện đại, thể hiện đầy đủ, trực quan các thông số: như hành trình, tốc độ, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và hiện tại, thông số điện áp ắc quy, báo thay nhớt máy và hệ thống đèn cảnh báo (như đèn idling stop, dung dịch làm mát, báo động chống trộm, đèn báo lỗi phun xăng điện tử, ắc quy, chìa khóa thông minh), ...cùng cách bố trí hiện đại giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về màu sắc, Honda Vario 125 sử dụng tông lạnh chủ đạo với hai màu Đen và Xanh đen. Đối với phiên bản Đặc biệt, toàn bộ xe được phủ lớp sơn đen nhám cao cấp cùng với điểm nhấn bằng sọc màu vàng đậm phần thân xe khiến thiết kế tổng thể không những loại bỏ được sự đơn điệu mà còn trở nên thời thượng một cách tinh tế. Logo "VARIO" tông vàng được đúc nổi góc cạnh nhưng không kém phần sang trọng đẳng cấp của Vario 125.

Trong khi đó, đối với phiên bản Thể thao, xe được hãng sử dụng màu Xanh đen mang đến hình ảnh trẻ trung nhờ tông màu xanh kết hợp với bộ tem xe tương phản cao và vành xe màu vàng đồng nổi bật.

Về trang bị, Vario 125 được trang bị cổng sạc USB tiện lợi (Loại A, cường độ 2.1A) ở hộc đựng đồ phía trước giúp việc sạc điện thoại trở nên tiện lợi. Hộc đựng đồ dưới yên rộng rãi với dung tích lên đến 18 lít cùng với đó là hệ thống khóa thông minh Honda SmartKey vận hành đơn giản và tích hợp nhiều tính năng giúp xác định vị trí xe và mở xe từ xa tiện lợi cùng chức năng báo động giúp tăng cường cảm giác an tâm cho người lái. Phần sàn để chân phẳng và rộng rãi giúp khách hàng để chân thoải mái khi di chuyển.

Về khả năng vận hành, Honda Vario 125 sử dụng động cơ SOHC 4 kỳ vẫn sử dụng công nghệ eSP và làm mát bằng dung dịch tích hợp hệ thống phun xăng điện tử FI. Xe còn được trang bị hệ thống treo gồm cặp phuộc trước dạng ống lồng nhưng phía sau chỉ có 1 lò xo trụ giảm chấn, trong khi Honda Air Blade 125 trang bị giảm xóc sau với 2 lò xo trụ.

Về giá bán, Honda Vario 125 chính hãng đang được bán ra hai phiên bản Đặc biệt và Thể thao với giá niêm yết tương ứng là 40.735.637 đồng và 41.226.545 đồng.

Mẫu xe máy thay thế Honda Vision với giá chỉ 19 triệu: Thiết kế lấn át "tiểu SH"

Mặc dù là dòng xe máy điện nhưng chiếc xe này lại sở hữu loạt trang bị, ngoại hình lẫn tính năng "đánh bại" xe ...

Mẫu xe máy điện giảm cả chục triệu, diện mạo như xe xăng: VinFast Evo đứng ngồi không yên

Mới đây, hãng xe máy điện Yamaha điều chỉnh giảm dòng xe điện của mình tới chục triệu nhằm thu hút khách hàng cũng như ...

Minh Phương