Theo đó, công ty cũng lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 1.130 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% so với năm 2022. Trong kế hoạch kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025 của mình, Dược Hậu Giang đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân mỗi năm là khoảng 8% - 10%, phấn đấu đến năm 2025 doanh thu thuần đạt 5.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, công ty đã đạt được mục tiêu lợi nhuận trước thuế trên 1.000 tỷ đồng vào năm 2022, sớm 3 năm so với thời hạn. Do đó, Dược Hậu Giang thay đổi kế hoạch thành phấn đấu đạt 5.500 tỷ đồng, duy trì tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ở mức tốt và duy trì mức chia cổ tức ổn định từ 30%/vốn điều lệ trở lên.

Đồng thời, công ty cũng đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh để Dược Hậu Giang luôn giữ vững vị trí doanh nghiệp dược Generic lớn nhất Việt Nam.

Kỳ vọng vào thị trường, Dược Hậu Giang đặt mục tiêu doanh thu tăng gần 7%

Để đạt được những mục tiêu nêu trên, Dược Hậu Giang đề ra một số giải pháp trọng tâm, trong đó có việc nâng cấp các dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn GMP toàn cầu và duy trì tiêu chuẩn trong nước. Triển khai sản xuất trên các máy tự động công suất cao được đầu tư mới tại các xưởng nhằm nâng cao năng lực sản xuất.

Đảm bảo cung ứng hàng hóa ổn định bằng cách kiểm soát sản xuất, đảm bảo tồn kho phù hợp, bổ sung nguồn cung cấp cho các nguyên liệu chính. Tăng cường chuyển giao các sản phẩm mới và hợp tác toàn diện. Dược Hậu Giang dự kiến tăng cường đầu tư nghiên cứu phát triển các sản phẩm generic có tiềm năng, chất lượng và giá trị cao.

Đồng thời, mở rộng mạng lưới, nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng tại các thành phố lớn. Tập trung xây dựng thương hiệu, chiến lược danh mục sản phẩm và các sản phẩm chủ lực. Xây dựng các kênh mới dành cho các sản phẩm thực phẩm chức năng và chăm sóc sắc đẹp. Đẩy mạnh và phát huy hiệu quả các chính sách bán hàng, chương trình hỗ trợ bán hàng.

Năm 2022, Dược Hậu Giang ghi nhận một năm kinh doanh tươi sáng với doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 4.676 tỷ đồng và 1.100 tỷ đồng, tăng 17% và 24% so với năm 2021. Đây đều là mức tăng lớn nhất của Dược Hậu Giang trong vòng nửa thập kỷ qua.

Kỳ vọng vào thị trường, Dược Hậu Giang đặt mục tiêu doanh thu tăng gần 7%

Trong đó, doanh thu mảng dược phẩm đạt 3.929 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021, chiếm 84% tổng doanh thu. Mảng thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt 528 tỷ đồng, chiếm 11%. Doanh thu các lĩnh vực kinh doanh khác đạt 219 tỷ đồng, chiếm 5%.

Nếu xét theo địa bàn kinh doanh, thị trường chính của Dược Hậu Giang vẫn là thị trường nội địa với doanh thu 3.910 tỷ đồng, chiếm 84% tổng doanh thu. Dược Hậu Giang có mạng lưới kinh doanh trải dài trên khắp cả nước với 34 chi nhánh phân phối hàng hóa từ thành thị đến nông thôn.

3 kênh phân phối chính của Dược Hậu Giang là kênh pharmacy bao gồm đại lý, quầy thuốc, nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, công ty phân phối và cửa hàng bán; kênh hospital bao gồm bệnh viện, phòng khám và trung tâm y tế… với hệ thống trình dược viên riêng biệt và chuyên trách; kênh hiện đại gồm siêu thị, chuỗi nhà thuốc lớn...

Kỳ vọng vào thị trường, Dược Hậu Giang đặt mục tiêu doanh thu tăng gần 7%

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu MIG đang chứng kiến đà giảm nhẹ trong hơn 1 tuần qua. Kết phiên ngày 23/3, cổ phiếu DHG đứng giá ở mức 93.900 đồng/cp, tương đương vốn hóa hơn 12.277 tỷ đồng.