Lộ diện đối thủ tiềm lực cực mạnh của Honda Vario 160: Thiết kế đẹp, giá dự kiến "hấp dẫn" khách hàng

Cập nhật: 15:00 | 19/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Một số tin tức gần đây cho thấy, hãng xe máy Suzuki đang có kế hoạch mở bán chiếc maxi scooter với ngoại hình thể thao cùng trang bị động cơ sẵn sàng "so kè" với mọi đối thủ phân khúc tầm trung.

Ra mắt mẫu xe máy tay ga với thiết kế cổ điển, thu hút khách hàng nhờ giá cực "bình dân"

Lộ diện mẫu xe máy với thiết kế cực sang, trang bị "đỉnh" hơn Honda SH: Giá chỉ 49 triệu

Cụ thể, Suzuki đang có kế hoạch mở bán mẫu xe máy tay ga thể thao Burgman 150 trên toàn cầu. Mẫu xe này ra mắt được định vị là cùng phân khúc với những mẫu xe tay ga tầm trung như Honda Vario 160 hay Yamaha Nmax, NVX… Suzuki vốn nổi tiếng với việc định giá các sản phẩm khá rẻ so với đối thủ, chính vì vậy, Burgman 150 dự kiến sẽ có mức giá rất hấp dẫn.

Lộ diện đối thủ tiềm lực cực mạnh của Honda Vario 160: Thiết kế đẹp, giá dự kiến

Về thiết kế, Suzuki Burgman 150 phiên bản mới được lấy cảm hứng từ dòng xe Haojue UHR 150. Haojue là đơn vị liên doanh của Suzuki tại Trung Quốc chính vì vậy, Burgman 150 sở hữu một ngoại hình ấn tượng với sự hầm hố và phong cách thể thao. Về trang bị, toàn bộ hệ thống đèn trên xe sử dụng công nghệ LED với cụm đèn pha, đèn nhận diện và đèn xi nhan được đặt ở mặt nạ trước. Hơn thế, chiếc xe này còn được trang bị đèn chiếu hậu đem lại cái nhìn đẹp mắt ở phía sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, Burgman 150 được nhà sản xuất trang bị phần bánh xe 14 inch với lốp không săm và tích hợp phanh đĩa với hệ thống ABS kênh đôi an toàn. Hơn thế, chiếc xe tay ga thể thao này còn được trang bị đồng hồ LCD với các chức năng hiện đại và cổng sạc smartphone cùng với đó là hệ thống chìa khóa thông minh, hệ thống Start & Stop tự động tắt và khởi động động cơ.

Về khả năng vận hành, dự kiến, Suzuki Burgman 150 sẽ được nhà sản xuất trang bị động cơ 149cc, 1 xi-lanh, SOHC, 4 van và làm mát bằng bộ tản nhiệt. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 14,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu cập bến tại thị trường Việt, Suzuki Burgman 150 được xem là đối thủ nặng ký của Honda Vario 160. Tại Việt Nam, Vario 160 tuy vừa được hãng phân phối chính hãng nhưng lại sở hữu diện mạo cùng trang bị có 1-0-2, hiện đại mà đẳng cấp. Cụ thể, cuối năm 2022, HVN chính thức ra mắt mẫu xe Vario 160 hoàn toàn mới với kỳ vọng mang lại những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng.

Về thiết kế, Vario 160 sở hữu thiết kế hầm hố và mạnh mẽ mang thiết kế thể thao mới lạ, đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ năng động. Chiếc xe máy tay ga này được phát triển dựa trên ý tưởng về sự tối tân và vận hành vượt trội nhằm mang lại một mẫu xe thể thao độc đáo. Xe được trang bị khung dập hàn laser thế hệ mới eSAF giúp giảm trọng lượng mang lại trải nghiệm lái thoải mái.

Về trang bị, phần bánh xe Vario 160 được thiết kế phần bộ lốp lớn và dày giúp tăng khả năng bám đường cùng sự ổn định khi vận hành với kích thước lốp lớn (100/80-14 cho bánh trước và 120/70-14 cho bánh sau) kết hợp với bộ mâm hình chữ Y tạo dấu ấn thể thao mạnh mẽ. Thiết kế sàn để chân dạng phẳng tạo sự thoải mái và tiện nghi trong di chuyển hàng ngày.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với công nghệ LED được trang bị đồng bộ cho hệ thống đèn giúp tiết kiệm điện năng và cụm đèn LED phía trước thiết kế tinh xảo được tách rời tạo dấu ấn riêng biệt. Phần đèn hậu nằm gọn phía đuôi xe với hiệu ứng 3D và đèn xi nhan sau tách rời. Mặt đồng hồ của Vario 160 được hiển thị bởi màn LCD kỹ thuật số giúp người lái dễ dàng quan sát đầy đủ thông tin.

Về màu sắc, với mong muốn mang đến sự tự hào và thỏa mãn lòng khát khao chinh phục khách hàng xe được hãng trang bị màu sắc riêng biệt đối với từng phiên bản. Cụ thể, phiên bản Thể thao - màu Xám Đen Bạc phối tông màu sơn bóng Xám chủ đạo kết hợp tinh tế cùng những đường nét sắc cạnh mang lại cảm giác mạnh mẽ, thời thượng. Trong khi đó, phiên bản Đặc biệt – màu Đỏ Đen Bạc được phối cùng lớp sơn nhám đem đến cái nhìn bắt mắt và thu hút mọi ánh nhìn.

Đối với phiên bản Cao cấp - màu Xanh Đen Bạc với tông xanh đen nổi bật tạo sự tương phản kích thích thị giác. Trong khi đó, phiên bản Tiêu chuẩn – màu Đen Bạc huyền bí thu hút mọi ánh nhìn phù hợp với bạn trẻ đam mê phong cách mạnh mẽ. Các phiên bản được sử dụng logo "VARIO" 3D nổi bật góp phần tôn lên nét cá tính cho chủ sở hữu.

Về động cơ, Vario 160 được nhà sản xuất sử dụng khối động cơ eSP+ 4 van với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn và làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 - thế hệ động cơ mới nhất hiện đang được áp dụng trên các mẫu xe ga cao cấp của Honda Việt Nam. Thêm vào đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời - Idling stop, giúp giảm tiếng ồn, mức tiêu hao nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Về tiện ích, Vario 160 tự hào là mẫu xe được tích hợp nhiều tiện ích vượt trội và cao cấp. Cụ thể, xe được trang bị hộc chứa đồ phía trước rộng rãi với hộc chứa đồ bên trái được thiết kế nắp che chống nước và tích hợp cổng sạc USB loại A với công suất tối đa là 10,5W (5V – 2,1A)i.

Hệ thống khóa thông minh mang lại sự an tâm và tiện ích hơn cho người dùng so với chìa khóa truyền thống. Hộc đựng đồ dung tích lớn với thể tích 17.9 lít cho phép chứa nhiều vật dụng cá nhân. Phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp được nhà sản xuất sử dụng hệ thống phanh kết hợp (CBS). Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước được trang bị trên Phiên bản Thể thao và Phiên bản Đặc biệt giúp ổn định sự cân bằng của xe.

Hiện tại, Honda Vario 160 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 4 phiên bản Tiêu chuẩn, Thể thao, Đặc biệt và Cao cấp với giá bán niêm yết lần lượt là 51.990.000 đồng, 56.490.000 đồng, 55.990.000 đồng và 52.490.000 đồng.

Lộ diện mẫu xe máy với thiết kế cực sang, trang bị "đỉnh" hơn Honda SH: Giá chỉ 49 triệu

Mới đây, tại thị trường Trung Quốc, thương hiệu Kawei MBP vừa giới thiệu mẫu xe máy tay ga với ngoại hình thể thao cùng ...

Lộ diện "hòn đá tảng" của Honda Lead: Thiết kế đẹp, trang bị xịn, giá "hạt dẻ"

Mới đây, tại thị trường Ấn Độ, hãng xe máy Suzuki vừa giới thiệu mẫu xe không chỉ sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn mà ...

Linh Linh