Mẫu ô tô "thống lĩnh" phân khúc SUV cỡ A: Ngoại hình lẫn trang bị "bỏ xa" mọi đối thủ

Cập nhật: 07:07 | 18/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Phân khúc SUV hạng A cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ theo xu thế tăng trưởng chung toàn thị trường. Dẫu vậy, Toyota Raize và Hyundai Venue chưa có cơ hội soán ngôi KIA Sonet. Vậy KIA Sonet có giá bao nhiêu trong tháng 4 này?

Mẫu ô tô Toyota Corolla Cross 2024 chào bán "bia kèm lạc" giá hấp dẫn: Liệu có thu hút khách hàng?

Bất ngờ với chi phí "nuôi" xe ô tô điện và ô tô xăng hàng tháng: Dòng xe nào tối ưu hơn?

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, có tổng cộng 1.407 chiếc xe SUV cỡ A được bàn giao đến cho khách hàng trong tháng 3 vừa qua và tất cả các mẫu xe SUV cỡ A đều có dấu hiệu tăng trưởng tốt. Dòng xe bán chạy nhất tháng 3 chủ yếu là xe Nhật nhưng ở một số phân khúc vẫn có sự ngoại lệ khi xe Hàn nắm giữ phần lớn thị phần.

Hyundai Stargazer X cập bến tại Việt Nam với giá cực rẻ: Chiếc MPV dành cho khách hàng "ví mỏng"
Nguồn ảnh: Internet

Trong phân khúc SUV hạng A là một minh chứng điển hình và dẫn đầu phân khúc hiện nay là KIA Sonet. Trong tháng 3 vừa qua, đại lý đã bán 751 xe KIA Sonet cho khách Việt và không chỉ dẫn đầu phân khúc, KIA Sonet còn là đại diện duy nhất trong phân khúc có mặt ở vị trí thứ 10 trong danh sách xe bán chạy nhất thị trường ô tô tháng 3 với tổng doanh số cộng dồn 3 tháng đầu năm đạt 1.889 xe.

KIA Sonet là dòng xe SUV hạng A hoàn toàn mới của thương hiệu KIA và được ra mắt lần đầu vào ngày 07/08/2020 tại Ấn Độ gồm 3 cấu hình động cơ: 1.2 Xăng; 1.0 Xăng T-GDi; 1.5 Diesel và 2 cấu hình chỗ ngồi là 5 hoặc 7, tùy thị trường.

KIA Sonet đã chính thức được nhà phân phối Thaco giới thiệu tới khách hàng Việt vào ngày 9/10/2021 và mở ra phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại Việt Nam. Xe được lắp ráp trong nước, mở ra phân khúc SUV/crossover hạng A+ hoặc B-.

Về tổng thể, KIA Sonet sở hữu các thông số dài x rộng x cao tương ứng là 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm) cùng chiều dài cơ sở đạt 2.500mm. Xe sở hữu ngoại hình nhỏ gọn với các đường nét thiết kế năng động và trẻ trung. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ kích thước lớn, sơn đen bóng cùng các họa tiết giống vảy rồng được bao bởi đường viền crom cứng cáp. Phần cụm đèn chia khoang độc đáo và sử dụng công nghệ full-LED hiện đại trên bản cao cấp nhất.

Hyundai Stargazer X cập bến tại Việt Nam với giá cực rẻ: Chiếc MPV dành cho khách hàng "ví mỏng"
Nguồn ảnh: Internet

Phần cản trước thiết kế nhô cao hai bên với thanh ốp nhựa bạc với kích thước khá lớn nhấn mạnh vẻ đẹp cơ bắp, đúng chất SUV trên mẫu xe hoàn toàn mới của KIA. Thân xe được nhà sản xuất thiết kế những đường nét thiết kế đậm chất SUV với hốc bánh cao với ốp nhựa đen cứng cáp cùng những đường gân nổi. Phía trần xe được trang bị thêm giá để đồ sơn màu bạc nổi bật và tiện dụng.

Đuôi xe được thiết kế khá hiện đại mang đậm chất nam tính với cụm đèn hậu liền mạch cùng công nghệ LED trên bản cao nhất. Phía dưới cản sau sơn màu bạc và ốp thêm tấm nhựa đen bên ngoài, tăng vẻ khỏe khắn, cứng cáp cho xe.

Khoang nội thất của xe được thiết kế khá rộng rãi cùng nhiều trang bị tiện ích hiện đại. Xe được trang bị hệ thống đèn viền nội thất, cần số, vô-lăng 3 chấu D-Cut bọc da với những đường chỉ khâu đỏ thể thao tích hợp các phím bấm nhựa đen bóng sang trọng giống trên Seltos. Màn hình nổi đặt ngang liền mạch với cụm đồng hồ sau vô-lăng, điều hòa được bao bọc bởi 2 cửa gió.

KIA Sonet 2024 vẫn sở hữu những nét của riêng nó như cụm đồng hồ thiết kế vòng tua bên trái, bên phải là đồng hồ xăng và nhiệt độ động cơ, tốc độ của xe hiển thị bằng số. Thêm vào đó, KIA Sonet 2024 còn sở hữu khá nhiều trang bị tiện nghi hiện đại như: Màn hình trung tâm kích thước 10,25 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto; dàn âm thanh 6 loa; đèn viền nội thất; điều hòa tự động; đề nổ nút bấm; khởi động từ xa; sạc không dây và cửa sổ trời. Đáng chú ý, dù là dòng xe giá rẻ nhưng KIA Sonet vẫn được trang bị sạc không dây Qi và cửa sổ trời panorama, vốn là những trang bị thường thấy trên các dòng xe hạng sang.

Hyundai Stargazer X cập bến tại Việt Nam với giá cực rẻ: Chiếc MPV dành cho khách hàng "ví mỏng"
Nguồn ảnh: Internet

Động cơ KIA Sonet 2024 được nhà sản xuất trang bị cỗ máy Smartstream 1.5L sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144Nm. Hộp số tùy chọn loại số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Đối với riêng bản Luxury và Premium có tính năng thay đổi chế độ lái. Động cơ trên được dùng cho tất cả 4 phiên bản của KIA Sonet mới mở bán.

Ngoài ra, KIA Sonet còn được trang bị loạt công nghệ an toàn tương đối hiện đại như: 6 túi khí; hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD; hệ thống cân bằng điện tử ESC; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau; hệ thống điều khiển hành trình; cảm biến áp suất lốp và camera lùi.

Giá xe KIA Sonet vào thời điểm ra mắt được ấn định từ 524 - 634 triệu đồng cho 4 phiên bản gồm: 1.5 Premium, 1.5 Luxury, 1.5 Deluxe và 1.5 Deluxe MT. Tuy nhiên, mức giá này đã tăng lên qua các đợt điều chỉnh của hãng.

Bảng giá xe KIA Sonet tháng 4/2024

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

KIA Sonet 1.5 Premium

574

KIA Sonet 1.5 Luxury

549

KIA Sonet 1.5 Deluxe

519

Hiện tại phía KIA Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi lớn dành cho Sonet tương đương 50% phí trước bạ. Khách hàng có nhu cầu mua xe KIA có thể tham khảo thêm giá bán xe KIA Sonet 2024 cũng như các chương trình ưu đãi, khuyến mại cụ thể từ các đại lý chính hãng.

Để một chiếc KIA Sonet có thể lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam thì ngoài giá niêm yết, chủ xe cần chi thêm một khoản tài chính cho các khoản phí khác như: Phí trước bạ (12 % đối với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ; 11% đối với Hà Tĩnh; 10% đối với TP HCM và các tỉnh khác); Phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác); Phí bảo trì đường bộ; Phí đăng kiểm; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Toyota Innova ra mắt phiên bản mới: Thiết kế cực đẹp, giá "bình dân" khiến Xpander "e dè"

Mới đây, tại thị trường ô tô Ấn Độ, Toyota Kirloskar Motor vừa mở rộng dòng sản phẩm mới của Toyota Innova. Chiếc xe vừa ...

Ra mắt Hyundai Stargazer X với giá cực rẻ, chỉ từ 489 triệu đồng

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu Hyundai Stargazer X tới thị trường. Đây là một biến thể ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm