Mẫu xe máy khiến Honda Air Blade "e ngại" nhờ loạt trang bị hiện đại: Giá chỉ từ 49 triệu đồng

Cập nhật: 19:05 | 25/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Malaysia, hãng xe máy Yamaha giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe Yamaha NVX 155 với diện mạo thể thao hơn, trang bị hiện đại hơn Air Blade.

Hé lộ mẫu xe máy với loạt trang bị hiện đại, ngoại hình thể thao khiến Air Blade cũng phải "ngả mũ"

Mẫu xe máy "hấp dẫn" khách hàng nhờ ngoại hình thể thao: Giá chỉ 42 triệu, liệu có "vượt mặt" Air Blade?

Cụ thể, NVX 155 vừa được hãng xe máy Yamaha giới thiệu phiên bản 2024 tại thị trường Malaysia với cập nhật tùy chọn màu sắc. Ở phiên bản mới này, tùy chọn màu sắc mới cho phiên bản Yamaha NVX 155 2024 Tiêu chuẩn là màu Xanh lam và Đồng mang đến phong cách cá tính và thể thao, năng động tôn lên phong cách cho người điều khiển. Bên cạnh đó, phiên bản Yamaha NVX 155 2024 ABS vẫn được hãng giữ mức tùy chọn màu mới là Cyan Sky và Premium Navy.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới, chiếc xe máy này chỉ được hãng cập nhật màu sắc mới và các thiết kế lẫn trang bị vẫn được giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm. Về thiết kế, hai phiên bản Yamaha NVX 155 2024 đều có chiều cao yên ở mức 790mm và khoảng sáng gầm xe 149mm. Phiên bản Tiêu chuẩn có trọng lượng chỉ 122kg và phiên bản ABS có trọng lượng ở mức 125kg.

Về trang bị, NVX 155 2024 được hãng Yamaha trang bị bảng đồng hồ LCD hiển thị tất cả những thông tin cần thiết và đồng thời, bảng đồng hồ này còn hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth cho phép người dùng sử dụng ứng dụng Yamaha Y-Connect để nhận các thông tin như vị trí đỗ xe gần nhất, mức tiêu thụ nhiên liệu, thông báo cuộc gọi và pin, nhắc nhở thời gian bảo dưỡng cùng nhiều thông tin khác.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về hệ thống phanh, Yamaha NVX 155 ABS khác biệt so với phiên bản Tiêu chuẩn khi được nhà sản xuất lắp đặt giảm xóc đôi phía sau có bình chứa dầu đi kèm cùng tính năng khởi động không cần chìa khóa với SmartKey và tính năng ngắt động cơ tạm thời. Nhà sản xuất trang bị bình xăng 5,5L.

Chưa dừng lại ở đó, xe còn được trang bị hệ thống phanh thực hiện bằng đĩa 230mm và kẹp phanh thủy lực hai piston trên bánh trước. Đối với phiên bản ABS, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đơn giúp gia tăng mức độ an toàn. Phía sau xe vẫn được nhà sản xuất sử dụng phanh tang trống và cả 2 bánh xe sở hữu kích thước 14 inch và trang bị hệ thống đèn LED ở cả phía trước và phía sau, cổng sạc USB tiện lợi.

Về khả năng vận hành, Yamaha NVX 155 sử dụng động cơ SOHC xi-lanh đơn, 155 cc và làm mát bằng chất lỏng, tích hợp van biến thiên (VVA), phun xăng điện tử EFI. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 15,189 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Về giá bán, Yamaha NVX 155 2024 có giá bán ở mức 9.998 RM (tương đương khoảng 49 triệu đồng) cho phiên bản Tiêu chuẩn và 11.698 RM (tương đương khoảng 58 triệu đồng) cho phiên bản ABS. Ngoài ra, khách hàng tại Malaysia khi mua Yamaha NVX 155 2024 sẽ được hưởng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000km đối với các lỗi sản xuất và đồng thời được tặng kèm khóa đĩa trị giá 100 RM (khoảng 496.000 đồng). Hiện xe được mở bán tại tất cả các đại lý ủy quyền của Hong Leong Yamaha bắt đầu từ ngày 24/4.

Nếu so sánh Yamaha NVX 155 2024 với Honda Air Blade 160 thì đây được xem là hai "tình địch" của nhau bởi hai mẫu xe đều sở hữu ngoại hình thể thao, trang bị hiện đại. Thiết kế của xe từ phần trung tâm đến đuôi xe được tinh chỉnh nhằm đem đến một diện mạo hầm hố hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, Honda Air Blade 160 sở hữu chiều dài x rộng x cao ở mức 1.890 x 686 x 1.116 mm và khoảng cách trục bánh xe ở mức 1.286 mm. Xe có độ cao yên lên tới 775 mm và khoảng sáng gầm xe là 142 mm. Trong lượng của xe với phiên bản 160cc là 114 kg và xe được trang bị dung tích bình xăng là 4,4 lít.

Phiên bản Air Blade 160cc Tiêu chuẩn mang đến cảm giác sang trọng cùng các điểm xuyết các miếng ốp màu bạc được bố trí hài hòa với 3 màu sắc Xanh Xám, Đỏ Xám, Đen Xám. Phiên bản 160cc Đặc biệt với tông màu chủ đạo Xanh Xám Đen phủ lên toàn bộ thân xe cùng điểm nhấn biểu tượng "SP160" đem đến sự kiêu hãnh cho người sở hữu. Bên cạnh việc sở hữu khối động cơ mạnh mẽ vượt trội, phiên bản Air Blade mới tự hào được tích hợp nhiều tiện ích vượt trội và cao cấp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bởi xe được hãng trang bị ổng sạc USB tiện lợi (Loại A) kèm nắp chống nước cải tiến được trang bị cho cả hai phiên bản Air Blade 160cc/125cc cùng với đó là hệ thống khóa thông minh. Hộc đựng đồ cỡ lớn nhờ vào sự cải tiến về cấu trúc khung xe, phiên bản mới Air Blade 160cc/125cc sở hữu dung tích hộc đồ đạt tới 23,2 lít vẫn giữ nguyên được thiết kế thon gọn.

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước trên phiên bản 160cc mang đến sự yên tâm cho khách hàng trên các điều kiện địa hình khác nhau. Về khả năng vận hành, Air Blade 160cc/125cc đều sử dụng động cơ eSP+, 4 van được thiết kế với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xy lanh đơn và làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất.

Ngoài ra, động cơ này còn được trang bị hệ thống tăng xích cam thủy lực giúp giảm ma sát, tiếng ồn và độ rung khi động cơ phải hoạt động ở cường độ cao. Thêm vào đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời - idling stop giúp giảm tiếng ồn và mức tiêu hao nhiên liệu. Cụm động cơ eSP+ 4 van trên phiên bản Air Blade mới nhất chắc chắn sẽ tăng thêm sức mạnh cho Air Blade.

Hiện tại, Honda Air Blade 160cc đang được bán với hai phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt với mức giá niêm yết tương ứng là 56.690.000 đồng và 57.890.000 đồng.

Mẫu xe máy tay ga thể thao "được lòng" phái mạnh: Trang bị cá tính, giá bán "bình dân"

Ở phiên bản mới, Yamaha FreeGo S sở hữu một số tinh chỉnh về diện mạo, song điểm sáng là hệ thống chống bó cứng ...

Xe máy Suzuki ra mắt siêu phẩm mới toanh "thống trị" phân khúc giá rẻ: Honda Vision "lo sốt vó"

Tân binh mới nhà Suzuki vừa được cập nhật phiên bản mới với màu sắc cá tính tính, động cơ thể thao cùng loạt trang ...

Linh Linh