Mẫu xe máy "không uống xăng" trang bị xịn khiến VinFast Theon S "âu lo": Giá bán khá căng

Cập nhật: 14:54 | 23/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng Hongjiateng đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp cho mẫu xe máy tay ga điện thông minh Ai-3 Lite tại thị trường Đài Loan. Chiếc xe sở hữu loạt trang bị hiện đại như chế độ lùi, phanh CBS, màn LCD khiến đối thủ khiến VinFast Theon S thêm phần "âu lo".

Mẫu xe máy với diện mạo lẫn trang bị "vượt mặt" Honda Future: Giá bán khiến dân tình "đứng hình"

Hé lộ mẫu xe máy với loạt trang bị hiện đại, ngoại hình thể thao khiến Air Blade cũng phải "ngả mũ"

Cụ thể, tại thị trường Đài Loan, mẫu xe máy điện Hongjiateng Ai-3 Lite 2024 sẽ được hãng phân phối với màu Iceberry Pink cực đẹp và hướng đến người tiêu dùng là phái nữ. Về thiết kế, Ai-3 Lite sở hữu ngoại hình khá nhẹ nhàng cùng những đường nét mềm mại đem đến cái nhìn nữ tính cho chiếc xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước Ai-3 Lite 2024 sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.850 x 730 x 1.050 (mm) cùng chiều cao yên xe cũng rất thấp ở mức 744 mm. Xe được trang bị phần kích thước lốp trước/sau tương ứng lần lượt là 100/90-12 và 110/70-12.

Ngoài ra, xe còn sở hữu một số trang bị đáng chú ý trên mẫu xe ga bao gồm: Đèn pha LED Class-C hình vòng cung với độ sáng ngang ô tô và màn hình LCD đơn sắc hiển thị rõ nét các thông số cơ bản cùng giao diện được bố trí giúp người dùng dễ dàng quan sát khi vận hành.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, xe còn được hãng trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS giúp phân bổ lực phanh hợp lý giữa bánh trước và bánh sau cùng với đó là hệ thống phanh đĩa trước với kích thước 220mm và kích thước cho phanh sau là 180 mm. Dù là dòng xe điện nhưng Ai-3 Lite vẫn được hãng thiết kế ổ khóa thông minh có thể giúp người lái khởi động bằng thẻ.

Hơn thế, chiếc xe điện Hongjiateng Ai-3 Lite còn được hãng sở hữu nhiều tiện ích có thể kể đến như cốp xe cực rộng rãi lên tới 25 lít cùng với đó là hai hộc đựng đồ phía trước giúp người điều khiển có thể chứa đồ dùng cá nhân một cách tiện lợi. Xe có trọng lượng xe chỉ 103kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Một trong những ưu điểm của Ai-3 Lite chính là một chiếc xe "được lòng" người dùng khi không tiếng ồn, không rung, không khí thải và không cháy nổ đem lại sự yên tâm tối ưu cho người sử dụng.

Về khả năng vận hành, Ai-3 Lite 2024 được nhà sản xuất Hongjiateng trang bị hệ thống pin PBGN cùng khối động cơ làm mát bằng nước G2.2L sản sinh ra công suất tốt đa là 6.0kW. Theo hãng công bố, chiếc xe máy điện này có phạm vi di chuyển 89km khi pin được sạc đầy và đặc biệt mẫu xe ga điện Ai-3 Lite này được trang bị chế độ lùi như một mẫu ô tô.

Về giá bán, Hongjiateng Ai-3 Lite 2024 được mở bán với mức giá ưu đãi trước 30/4 là 74.980 Tân Đài tệ (tương đương khoảng 57,3 triệu đồng). Mức giá trên cao ngang ngửa xe xăng hay thậm chí chỉ kém VinFast Theon S đang được mở bán tại Việt Nam "chút xíu".

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

VinFast Theon S là là mẫu xe máy điện cao cấp nhất của dòng VinFast và nắm giữ vị trí đỉnh cao về thiết kế, công nghệ, giá bán,… khẳng định đẳng cấp trong thế giới xe máy điện. Về thiết kế, chiếc xe này sở hữu cặp đèn pha Bi LED Projector độc đáo được xếp chồng và được thiết kế đặc trưng công nghệ của hãng K-Lite.

Phần đèn xi nhan trước được nhà sản xuất sử dụng đèn xi nhan trước do hãng SITIS cung cấp cùng với đó là trang bị hộp kết nối Smart Connectivity Box tích hợp cùng cụm màn hình hiển thị trung tâm HMI. Bên phải cụm đèn pha này là nơi đặt bộ điều khiển trung tâm VCU. Theon S còn được hãng trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho cả phanh đĩa trước và phanh đĩa sau.

Với hệ thống phanh ABS trên Theon S cùng loại với hệ thống phanh trên các mẫu xe máy phân khối lớn và Theon S còn hãng sở hữu bộ piston đôi cho bánh trước và piston đơn cho bánh sau. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này còn được nhà sản xuất trang bị cụm ổ khóa điều khiển điệnđầu tiên loại bỏ hoàn toàn ổ khoá vật lý.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe còn được trang bị cụm ổ khoá này nhận lệnh từ remote điều khiển và đặc biệt là có thể mở khoá bằng điện thoại thông qua ứng dụng VinFast e-scooter. Với bộ điều khiển động cơ cùng kích thước đồ sộ chiếm gần như toàn bộ không gian đuôi xe do VinFast trực tiếp nghiên cứu và sản xuất.

Về vận hành, VinFast cho biết hãng tự thiết kế và sản xuất module DC-DC 12v và được lắp bên sườn xe. Đi cùng với đó là cụm động cơ của xe được gắn chính giữa thân xe và nằm sát gầm xe có kích thước cực lớn với thông số kỹ thuật 72V, 3.500W tạo công suất tối đa lên tới 7.100W. Nhằm nâng cao khả năng vận hành, Theon S được trang bị hệ truyền động sử dụng xích đến từ thương hiệu nổi tiếng toàn cầu D.I.D.

Hơn thế, xe còn được trang bị hệ khung xe có kích thước rất lớn với ống chịu lực chính có đường kính lên tới 61mm và khung sườn có kích thước lên tới 48mm cùng với đó là độ cứng và độ bền của hệ khung xe máy điện cũng phải đặt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Cụm pin LFP của mẫu xe máy điện VinFast Theon S không có sự thay đổi về kích thước so với phiên bản đang lắp trên Klara S, Vento S hay Feliz S. Tuy nhiên, dòng xả lại được điều chỉnh mạnh hơn để tối ưu sức mạnh cho xe với khả năng di chuyển lên tới 200km sau mỗi lần sạc.

Hiện tại, VinFast Theon S được mở bán với giá 63.000.000 đồng (Giá đã bao gồm VAT, 01 bộ sạc và không bao gồm pin).

Mẫu xe máy 2in1 "đủ bản lĩnh" cạnh tranh cùng Honda Lead

Yamaha Grande - mẫu xe máy tay ga 125cc sở hữu những thiết kế cùng loạt công nghệ hiện đại đã thu hút đông đảo ...

Mẫu xe máy nhập Thái cập bến tại Việt Nam với mức "ăn" xăng nhỏ giọt

Theo ghi nhận, mẫu xe máy Honda Wave 125i 2024 nhập Thái vừa về Việt Nam với 2 phiên bản. Với diện mạo tựa Future ...

Thanh Hằng