Nhận định chứng khoán phiên 26/4: Duy trì nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn

Cập nhật: 18:17 | 25/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán vẫn trong nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn mà chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh. Vì vậy, CSI duy trì quan điểm quan sát, hạn chế việc mở vị thế mua mới, thậm chí căn bán khi nhịp hồi kỹ thuật đưa VN-Index tiến tới ngưỡng kháng cự 1.220 - 1.245 điểm.

Không còn những phiên tăng, giảm điểm khá dứt khoát trong thời gian gần đây, thị trường bất ngờ giao dịch tương đối giằng co với mức thanh khoản tương đối thấp trong bối cảnh kỳ lễ dài ngày cận kề. Tâm lý thận trọng bao trùm toàn thị trường khiến chỉ số chỉ biến động nhẹ xoay quanh mức tham chiếu.

Điểm sáng là 1 số cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch khá tích cực, đóng cửa cuối phiên chỉ số VN30 tăng nhẹ 1,55 điểm, kéo lại đà giảm của nhóm Midcap. Trên sàn HSX số cổ phiếu giảm điểm tỏ ra áp đảo với 293 cổ phiếu giảm điểm so với 166 cổ phiếu tăng điểm. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/4, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1.204,97 điểm, giảm 0,64 điểm (-0,05%).

Thanh khoản bất ngờ giảm sâu khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng vì chỉ sau phiên giao dịch ngày mai bảng điện sẽ tạm dừng trong 5 ngày. Lũy kế cuối phiên giao dịch, thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX đạt 518 triệu cổ phiếu (-31,44%), tương đương 14.138 tỷ đồng (-28,61%) về giá trị giao dịch.

Nhận định chứng khoán phiên 26/4: Duy trì nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn

Mặc dù giằng co từng chút một về điểm số song độ mở thị trường lại ghi nhận sắc đỏ chiếm áp đảo với 14/21 nhóm ngành giảm điểm. Gây áp lực lên thị trường phiên hôm nay là các nhóm ngành Midcap như: Phân bón (-1,46%), Điện (-0,87%), Thép (-0,83%),... Gồng gánh chỉ số trong phiên hôm nay là các nhóm ngành như: Công nghệ viễn thông (+3,00%), Bán lẻ (+1,66%), Thực phẩm tiêu dùng (+1,09%),...

Khối ngoại có phiên thứ 4 liên tiếp trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 4. Tính đến cuối phiên, khối ngoại đã bán ròng -464 tỷ đồng trên sàn HSX. Tâm điểm bán ròng vẫn là 1 số cái tên khá quen thuộc như: FUEVFVND (-278 tỷ đồng), DIG (-44 tỷ đồng), FUESSVFL (-40 tỷ đồng),… Ở chiều mua ròng nhóm nhà đầu tư ngoại tập trung gom các cổ phiếu: MWG (+211 tỷ đồng), VND (+45 tỷ đồng), TPB (+43 tỷ đồng),...

Nhận định chứng khoán phiên 26/4

Cần thanh khoản ủng hộ để thoát xu hướng giằng co

Chứng khoán BIDV - BSC

VN-Index giằng co quanh ngưỡng 1.205 cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.204,97 điểm, gần như đi ngang so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Tài nguyên cơ bản. Ở chiều ngược lại, ngành Công nghệ thông tin, Bán lẻ dẫn đầu đà tăng hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. VN-Index hiện tại cần một cây nến chỉ hướng và thanh khoản ủng hộ để thoát khỏi xu hướng giằng co này.

Không vội giải ngân khi sức ép đang gia tăng dần

Chứng khoán DSC

Tổng quan, quán tính bán ra vẫn là xu thế áp đảo trong tháng. Quan điểm quá trình phân phối hơn 1 tháng được xác nhận thì nhịp tích lũy lại cần thời gian tính theo vài tháng trở lên. Hiện tại, điểm cân bằng chưa rõ ràng cho vị thế mua trung-dài hạn.

Khuyến nghị DỪNG MUA – Chúng tôi đã khuyến nghị hành động chậm, giữ tỷ trọng trung bình trong nhiều phiên trở lại đây. Nhà đầu tư không vội giải ngân khi sức ép đang gia tăng dần.

Thị trường vẫn trong nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn

Chứng khoán Kiến Thiết - CSI

Dù có sự bùng nổ và tăng mạnh về điểm số trong phiên giao dịch hôm qua, nhưng đà tăng không thể tiếp diễn trong phiên giao dịch hôm nay. Đi kèm với đó là thanh khoản ở mức rất thấp, khối lượng khớp lệnh thấp nhất trong 3 tháng trở lại đây và sụt giảm mạnh 41,6% so với mức trung bình 20 phiên. Sự thận trọng của giới đầu tư khiến thị trường dao động trong khung hẹp và chủ yếu đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay. Sắc xanh/đỏ xen kẽ giữa các nhóm ngành với mức biến động không quá lớn.

Tâm lý thận trọng trước kỳ nghỉ dài khiến cho khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh và chưa tác động lớn đến xu hướng sau phiên giao dịch hôm nay. Thị trường vẫn trong nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn mà chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh. Vì vậy, chúng tôi duy trì quan điểm quan sát, hạn chế việc mở vị thế mua mới, thậm chí căn bán khi nhịp hồi kỹ thuật đưa VN-Index tiến tới ngưỡng kháng cự 1.220 - 1.245 điểm. Trong chiều hướng mua mới, cần kiên nhẫn chờ đợi mốc hỗ trợ 1.125 - 1.137 điểm.

Kỳ vọng giữ được vùng giá 1.180 điểm

Chứng khoán Tiên Phong - TPS

Một phiên điều chỉnh ngay sau phiên tăng trước đó cho thấy xu thế tăng giá còn chưa mạnh và cũng thể hiện tâm lý của nhà đầu tư còn thờ ơ, đừng ngoài thị trường. Chúng ta dễ nhận thấy rằng thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro của việc rung lắc trong giai đoạn thiếu vắng thanh khoản như ở hiện tại.

Xuyên suốt thời gian vừa qua, team phân tích nhấn mạnh tầm quan trọng của thanh khoản và xu hướng sắp tới của VN-Index sẽ đi theo xu hướng của phiên bùng nổ thanh khoản. Trước phiên giao dịch cuối cùng của tháng 04, thị trường đang có trạng thái rút chân thể hiện lực mua đã quay trở lại cả ở đồ thị tuần lẫn đồ thị tháng.

Giữ vững được biểu hiện của đồ thị như hiện tại, chúng ta có thể kỳ vọng vào việc tạo nền và tăng điểm trong thời gian tới khi thanh khoản trở lại. Phiên giao dịch ngày mai 26/04 chỉ cần giữ được vùng giá 1.180 thì chúng ta có thể duy trì được nhận định tạo nền như hiện tại, nếu giá tăng cao kèm có thanh khoản thì sẽ xác nhận chính thức kết thúc điều chỉnh.

Dòng tiền cá mập giằng co dữ dội, VN-Index gánh nhịp điều chỉnh

Diễn biến phiên giao dịch 25/04, VN-Index "gánh" nhịp điều chỉnh nhẹ; trong khi đó, dòng tiền cá mập liên tục giằng co trong toàn ...

Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng trên HoSE, MWG tiếp tục được gom hàng mạnh tay

Diễn biến phiên giao dịch 25/04, khối ngoại bán ròng hơn 460 tỷ đồng trên HoSE; trong khi đó, MWG được gom hàng mạnh tay.

ĐHĐCĐ Chứng khoán HSC: Thay đổi hình thức chi trả cổ tức, không tăng vốn trong năm nay

Chiều ngày 25/04, Công ty CP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC, HOSE: HCM) đã tổ chức ĐHĐCĐ năm tài chính 2023.

Nguyên Nam