Giá Bitcoin hôm nay 18/4/2021: Bitcoin chững lại, thị trường tiền ảo lao dốc

Cập nhật: 07:34 | 18/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Đà tăng mạnh mẽ của Bitcoin trong những ngày qua đã bất ngờ bị chặn đứng, nhiều tiền ảo vốn hóa lớn cũng lao dốc.

Giá Bitcoin hôm nay 18/4: Bitcoin chững lại
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Lúc 6h00 ngày 18/4, giá giá đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới đã trượt dốc 1,6% lùi về 60.624 USD, tương đương mỗi coin mất 940,8 USD.

Trong 34 giờ gần nhất, Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận được tại 59.802 USD và cao nhất là 62.539 USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm cũng được điều chỉnh giảm 1,8% lên 1,458 tỷ đồng mua vào và 1,526 tỷ đồng bán ra.

Theo CoinMarketCap, lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian trên đạt 66,8 tỷ USD, vốn hóa đạt gần 1.145 tỷ USD.

Sự trượt giá mạnh của Bitcoin có thể coi là một lời nhắc nhở về sự biến động khó lường của đồng tiền điện tử này. Tuần trước, tiền điện tử giá trị nhất thế giới lập đỉnh cao lịch sử mới khi chạm mốc 63.825 USD, vào thời điểm ngay trước thềm cuộc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của sàn tiền ảo Coinbase.

Với những người ủng hộ tiền ảo, việc lên sàn của Coinbase có thể được xem như tiền kỹ thuật số đang nhận được sự chấp nhận ngày càng rộng rãi của giới đầu tư và một số định chế tài chính. Trong vụ phát hành này, Coinbase hướng tới mức định giá lên tới 100 tỷ USD.

Theo các nhà phân tích, Coinbase giờ đây có cơ hội thu hút thêm nhiều nhà đầu tư tổ chức và doanh nghiệp như MicroStrategy và Tesla - hai công ty đã đầu tư hàng tỷ USD vào Bitcoin.

Bloomberg nhận định việc IPO này là dấu mốc đáng kinh ngạc đối với một công ty chưa đầy 10 năm tuổi như Coinbase.

Nhà phân tích cấp cao Julie Chariell của Bloomberg Intelligence cho rằng với việc cung cấp thêm các sản phẩm như dịch vụ ký quỹ, Coinbase trong tương lai có thể được xem giống như một ngân hàng hơn là một sàn tiền ảo chỉ trong vài năm tới. “Coinbase có thể trở thành điểm đến với đủ loại sản phẩm liên quan tới tiền ảo trong vài năm tới”, Julie Chariell nhận định.

Trở lại diễn biến thị trường, ngoài Bitcoin, phần lớn các đồng tiền số khác cũng chịu cú sụt giảm tương tự. Theo đó, Ethereum giảm 2,32% về 2.377 USD, Riplle giảm 2,5% về 1,58 USD, Dogecoin giảm 20,7% về 0,298 USD, Bitcoin Cash giảm 3,14%...

Việc giảm giá ồ ạt của các đồng tiền số đưa tổng giá trị vốn hóa thị trường này lùi về 2.230 tỷ USD, giảm 0,39%.

Giá Bitcoin hôm nay 17/4/2021: Điều chỉnh nhẹ phiên cuối tuần

Trong khi Bitcoin điều chỉnh nhẹ quanh khu vực 61.000 USD, một số đồng tiền số lâu đời khác lại đang có sức tăng mãnh ...

Tiền điện tử đang là phương tiện để đầu cơ?

Cùng ngày mà sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase được niêm yết trên Nasdaq, chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã ...

Vì sao giá Bitcoin sẽ sớm tăng đến các mức kỷ lục mới?

Dữ liệu trên blockchain cho thấy giá bitcoin có thể sẽ đột phá mức cao nhất mọi thời đại mới nhờ động thái của “cá ...

Linh Đan

Tin liên quan