Quên Honda SH đi, đây mới là mẫu xe máy với loạt trang bị đỉnh cao, động cơ cực khủng

Cập nhật: 19:05 | 23/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Tại thị trường xe máy Đài Loan vừa ra mắt công chúng khối động cơ lên tới 250cc cùng loạt trang bị hiện đại như phanh ABS 2 kênh. Liệu chiếc xe này có "đánh bại" Honda SH 160 khi về Việt Nam hay không?

Độc lạ mẫu xe máy 3 bánh với ngoại hình thể thao, trang bị bậc nhất: "Quyết đấu" Honda Air Blade

Mẫu xe máy cùng nhà Honda "phả hơi nóng" vào SH Mode với trang bị "xịn sò"

Mới đây, Aeonmotor STR 250 phiên bản nâng cấp 2024 đã chính thức ra mắt tại Đài Loan với ngoại hình thể thao, hầm hố cùng trang bị cực xịn - thách thức cả Honda SH 160i về mọi mặt. Về tổng thể, mẫu xe máy STR 250 được nhà sản xuất bổ sung thêm màu xe mới là "Atlantic Blue" đem lại cái nhìn ấn tượng hơn cho khách hàng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, phần đèn pha xe được hãng sử dụng thuộc loại đèn LED loại D - phân loại đặc biệt dành cho ô tô cùng với đó là đèn hậu cũng được trang bị công nghệ LED đồng nhất có thiết kế hình chữ U. Chưa dừng lại ở đó, xe còn được nhà sản xuất kết hợp với bảng đồng hồ LCD cỡ lớn 4,2 inch được thiết kế đầy đủ thông tin cũng như chức năng thông báo cuộc gọi, tin nhắn, nhiên liệu, áp suất lốp, điều hướng, tình trạng xe giúp người dùng dễ dàng quan sát, dễ dàng bảo dưỡng xe khi gặp vấn đề.

Hơn thế, mẫu xe máy tay ga Aeonmotor STR 250 còn được hãng sử dụng cốp đựng đồ với dung tích "siêu to khổng lồ" lên tới 32L cùng với đó là khoảng để chân của xe được thiết kế phẳng đem lại cảm giác lái thoải mái và dễ chịu hơn cho khách hàng.

Ngoài ra, xe còn được nhà sản xuất tinh chỉnh và thiết kế một số trang bị tiện ích đang chú ý có thể kể đến như: Hộc đựng đồ phía trước với dung tích khá lớn, tích hợp cổng sạc USB chuẩn QC 3.0A cho phép người dùng sạc điện thoại di động cũng như để một số vật dụng nhỏ cùng bình xăng có dung tích 10 lít giúp người dùng di chuyển được 300km liên tục.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đặc biệt, xe còn sở hữu hệ thống treo gồm phuộc trước gia cố 35mm kết hợp với giảm xóc lò xo kép phía sau có thể điều chỉnh 5 cấp đem lại sự khả năng điều khiển linh hoạt cho chiếc xe. Aeonmotor STR 250 còn được trang bị sử dụng phanh đĩa trước/sau được hỗ trợ bằng công nghệ chống bó cứng phanh (ABS). Hơn thế, với hệ thống khung xe đã được cải thiện độ cứng hơn 40% so với phiên bản cũ đem lại sự an toàn đối với người lái khi di chuyển.

Về khả năng vận hành, AeonmotorSTR 250 được hãng sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 245,1cc. Khối động cơ này có thể sản sinh ra công suất tối đa cao hơn 24 mã lực và theo công bố, STR 250 có khả năng tăng tốc từ 0-60km/h chỉ trong 4,5 giây.

Về giá bán, STR 250 2024 có mức giá 125.800 Tân Đài tệ (tương đương khoảng 96,2 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Với mức giá siêu hấp dẫn này, STR 250 2024 thậm chí còn có thể cạnh tranh cả với Honda SH 160i.

Tại Việt Nam, Honda SH 160i phiên bản 2024 được ra mắt với Slogan "ĐỊNH CHẤT ĐỘC BẢN" cùng những thay đổi mang tính về công nghệ kết nối Bluetooth và tem cùng cách phối màu hoàn toàn mới.

Ở phiên bản 2024, xe được hãng thay đổi về cách phối màu, tem xe trên phiên bản Đặc biệt và Thể thao được làm mới đem lại cái nhìn ấn tượng cho người dùng. Về thiết kế, ngoại thất bên ngoài của xe giữ nguyên thiết kế nhưng đã được phối màu lại với hoạt tiết tem xe cùng cụm đèn pha xe có thiết kế tương tự như thế hệ trước. Đối với hai phiên bản Thể Thao - Đặc Biệt lại đến từ phần thiết kế tem chữ SH dán trên ốp mặt nạ phía trước.

Về kích thước sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 2.090mm x 739mm x 1.129mm cùng khoảng cách trục bánh xe ở mức 1.353mm. Xe có độ cao yên lên tới 799mm và khoảng sáng gầm xe ở độ cao 146mm. Honda SH 160i CBS có trọng lượng 133kg và bản ABS có khối lượng 133kg. Chiếc xe tay ga cao cấp mày được trang bị dung tích bình xăng 7L.

Về sức mạnh động cơ, Honda SH được trang bị khối động cơ thế hệ mới eSP+ 4 van giúp tăng hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Động cơ của mẫu xe được mệnh danh là "vua tay ga" trang bị dung tích 156,9cc và làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Động cơ này tạo ra công suất 12,4 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Ngoài ra, SH 160i 2024 còn được hãng đặc biệt trang bị tính năng OTA update (một phương thức truyền tải dữ liệu) cho phép khách hàng chủ động cập nhật phần mềm cho thiết bị bluetooth của xe thông qua ứng dụng My Honda+ nhằm đảm bảo kết nối bluetooth ổn định. Ứng dụng công nghệ này được nhà sản xuất sử dụng kết nối thông qua Bluetooth giúp xe có thể thông báo cuộc gọi, tin nhắn SMS/SNS trên màn hình đồng hồ xe với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android).

Hiện tại, Honda SH 160i đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 4 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp, Thể thao và Đặc biệt cùng giá bán niêm yết tương ứng là 92,49 triệu đồng; 100,49 triệu đồng; 102,19 triệu đồng và 101,69 triệu đồng.

Mẫu xe máy 2in1 "đủ bản lĩnh" cạnh tranh cùng Honda Lead

Yamaha Grande - mẫu xe máy tay ga 125cc sở hữu những thiết kế cùng loạt công nghệ hiện đại đã thu hút đông đảo ...

Mẫu xe máy nhập Thái cập bến tại Việt Nam với mức "ăn" xăng nhỏ giọt

Theo ghi nhận, mẫu xe máy Honda Wave 125i 2024 nhập Thái vừa về Việt Nam với 2 phiên bản. Với diện mạo tựa Future ...

Linh Linh