Ngày 22/7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử phạt bị cáo Lê Xuân Lương (SN 1990, ở quận Hà Đông) mức án 20 năm tù về tội “Tham ô tài sản”. Trước đó, ngày 27/3/2019, TAND TP Hà Nội xử phạt bị cáo 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á

Theo cáo trạng, từ tháng 5/2019 đến tháng 7/2021, Lương là chuyên viên thu giữ và xử lý tài sản đảm bảo miền Bắc, xử lý nợ khu vực miền Bắc, khối xử lý nợ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), với nhiệm vụ trực tiếp làm hồ sơ xử lý, đấu giá tài sản bảo đảm, được nhận bàn giao tài sản là xe ô tô do ngân hàng thu hồi nợ xấu từ khách hàng.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Lương đã chiếm đoạt 4 xe ô tô của ngân hàng để đem bán. Tiền tham ô được, Lương dùng để trả nợ cá nhân và đầu tư mua tiền điện tử, nhưng bị thua lỗ hết.

Kết quả điều tra cho thấy, tháng 4/2021, Tháng 4/2021, Lương được ông Lê Văn Trung (Giám đốc Khối thu giữ và xử lý tài sản bảo đảm miền Bắc của SeABank) giao cho chiếc ôtô hạng sang Porsche Macan để làm hồ sơ đấu giá. Tuy nhiên, tòa sơ thẩm xác định bị cáo đã bán chiếc xe này cho người khác với giá 1,84 tỷ đồng.

Theo hồ sơ tố tụng, sau khi nhận tiền cọc là 1,5 tỷ của người mua ôtô, Lương đã dùng tiền để trả nợ và đầu tư mua tiền điện tử rồi bị thua lỗ. Theo định giá của cơ quan chức năng, chiếc Porsche Macan có giá 1,8 tỷ đồng.

Cùng với thủ đoạn như trên, trong tháng 4 và 5/2021, bị cáo nhận thêm 3 ôtô khác (gồm Honda Civic, Ford Ranger và Chevrolet Cruze) có tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng rồi bán cho nhiều người. Cơ quan tố tụng kết luận Lương đã chiếm đoạt 3,17 tỷ đồng của SeAbank.

Đến nay, cơ quan điều tra đã thu giữ và trả cho ngân hàng 3 chiếc xe. Còn chiếc Ford Ranger, ngân hàng đã chi tiền để chuộc lại. Cho đến nay, bị cáo mới khắc phục cho ngân hàng 87 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Lương khai nhận, do cần tiền để trả nợ nên thực hiện hành vi phạm tội. Do bị cáo không nhớ đã trả nợ cho ai, số tiền bao nhiêu nên cơ quan điều tra không thu hồi được số tiền này. Ngoài ra, bị cáo khai nhận sử dụng tiền chiếm đoạt để mua tiền điện tử OSDT thông qua sàn Binance đầu cơ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tổng Giám đốc SeABank Lê Thu Thủy từ nhiệm

Ngày 08/07/2022, theo thông tin công bố từ phía Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB), bà Lê Thu Thủy thôi giữ chức ...

SeABank: Con trai Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Nga bán xong 2 triệu cổ phiếu SSB

Con trai Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank, ông Lê Tuấn Anh bán xong 2 triệu cổ phiếu SSB, ước thu 73,7 tỷ đồng.

SeABank có tân Phó Tổng Giám đốc người nước ngoài

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB - sàn HOSE) bổ nhiệm ông Faussier Loic Michel Marc giữ chức vụ Phó ...