Shark Thủy ở lại 29 trung tâm Apax English và Apax Leaders, hứa tiếp tục tái cấu trúc
Ảnh minh họa.

Bắt đầu từ ngày 21/3, các trung tâm tiếng anh Apax English và Apax Leaders mở cửa trở lại. Cụ thể, tại Hà Nội mở cửa các trung tâm ở Hoàng Quốc Việt, Green Park Việt Hưng, Hà Đông 2, Ngoại Giao Đoàn, Times City.

Tại Tp.HCM có 4 trung tâm ở Phan Xích Long, Him Lam, Lê Đức Thọ, Phan Văn Trị.

Ở các tỉnh khác thuộc khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam như: Hòa Bình, Quảng Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Bình, Đà Nẵng Vũng Tàu các trung tâm tiếng anh cũng đã mở cửa trở lại.

Tổng số trung tâm mở cửa trở lại là 29. Đây là động thái mở đầu cho kế hoạch mở cửa trở lại 31 trung tâm tiếng Anh đầu tiên trong giai đoạn từ ngày 20 - 31/3.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT của Apax Leaders khẳng định sẽ mở lại sớm nhất trung tâm Apax Bình Dương để đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh và giải quyết các cam kết với phụ huynh đã đóng phí cho con.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc điều hành Apax Leaders, cùng với việc đảm bảo chương trình đào tạo và chất lượng giáo viên, các trung tâm mở cửa trở lại sẽ được ưu tiên tất cả nguồn lực để đảm bảo vận hành ổn định các lớp học.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, cùng với việc mở lại lớp sớm nhất cho học sinh, công tác hỗ trợ phụ huynh như xác nhận học phí cũng đang được thực hiện nghiêm túc, kịp thời.

Sắp tới, các trung tâm còn lại sẽ tiếp tục được mở theo lộ trình. Đồng thời, Apax sẽ đẩy mạnh việc giải quyết các vấn đề tồn đọng với phụ huynh và nhóm các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã nghỉ việc.

Trước đó, ngày 15, 16/3, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Apax Leaders đã có buổi đối thoại với các phụ huynh tại Tp.HCM, Bình Dương. Tại các cuộc đối thoại, Shark Thủy cam kết sẽ hoàn trả lại học phí nếu phụ huynh không còn muốn cho con theo học tại Apax Leaders và lộ trình đến cuối tháng 4/2023 sẽ chốt việc thống kê học phí. Từ tháng 9 đến tháng 12/2023, Apax Leaders sẽ trả tiền học phí lại cho phụ huynh theo 3 đợt.

Vào cuối tháng 11 năm 2022, sau hàng loạt khủng hoảng, Apax Leaders lập kế hoạch tái cấu trúc, tập trung tối ưu các chi phí về mặt bằng và vận hành, dồn mọi nguồn lực nâng cao chất lượng giảng dạy.

Đến cuối tháng 2, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Egroup, đích thân kêu gọi nhà đầu tư góp tiền hỗ trợ quá trình khôi phục hệ thống trung tâm dạy tiếng Anh với tỷ lệ lợi nhuận cố định.

Với những phụ huynh không thể tiếp tục đồng hành cần rút phí, Apax đề xuất chuyển thành hợp đồng vay, có lãi suất như ngân hàng và trả dần sau giai đoạn tái cấu trúc.

Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup vừa đăng ký bán tổng cộng 6 triệu cổ phiếu IBC của Công ty cổ phần đầu tư Apax Holding - công ty con duy nhất được niêm yết và đứng sau chuỗi trung tâm Anh ngữ Apax Leaders/Apax English. Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến từ 23/3-21/4. Nếu thành công, Egroup sẽ có 60 tỷ đồng cho nhu cầu cơ cấu tài chính.

Mộc Miên (t/h)