Ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm với đồng Đô la Mỹ ở mức 23.722 đồng.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 104,041 điểm với mức tăng 0,46% khi chốt phiên ngày 2/6.

Tỷ giá USD hôm nay 4/6: Đồng USD phủ sắc
Diễn biến tỷ giá USD ( DXY ) những ngày vừa qua (Nguồn: TradingView)

Tỷ giá USD hôm nay tăng trở lại

Đồng USD đã trở lại mạnh mẽ sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 cho thấy sự gia tăng về việc làm. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đang đặt câu hỏi về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tháng 6.

Theo báo cáo, việc tạo ra việc làm đã tăng mạnh, với 339.000 việc làm được tạo ra trong khu vực công và tư nhân trong tháng 5, vượt xa mức dự báo trung bình của các nhà kinh tế. Đây là một bước nhảy vọt sau khi ghi nhận mức tăng 253.000 việc làm trong tháng 4. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 3,7% từ mức thấp nhất trong 53 năm là 3,4% trong tháng 4.

Trước đó, chỉ số DXY - đo lường giá trị của đồng USD so với các đồng tiền khác - đã ghi nhận mức giảm tồi tệ nhất trong gần một tháng sau khi các quan chức Fed cho biết họ có thể từ bỏ việc tăng lãi suất trong tháng này.

Các chuyên gia nhận định rằng Fed đã làm mình khó khăn với các tuyên bố gần đây về việc dừng tăng lãi suất và sau đó xem xét việc tăng lãi suất vào tháng 7. Một số cho rằng Fed sẽ hối hận sau khi thấy con số bảng lương phi nông nghiệp hôm nay.

Thị trường tiền tệ hiện đang định giá khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 6 chỉ khoảng 29%, giảm so với mức gần 70% ở đầu tuần.

Chủ tịch Fed Philadelphia, Patrick Harker, cho rằng đã đến lúc dừng lại và xem xét tất cả các yếu tố liên quan. Trước đó một ngày, Thống đốc Fed, Philip Jefferson, cho biết việc bỏ qua việc tăng lãi suất sẽ cho phép Fed xem xét kỹ các dữ liệu trước khi đưa ra các quyết sách bổ sung.

Ngoài ra, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật nhằm đình chỉ trần nợ và ngăn chặn một tình huống vỡ nợ thảm khốc. Trên thị trường quốc tế, đồng USD đã tăng 0,8% so với đồng yên Nhật trong tuần này, đây là mức tăng lớn nhất trong một tuần kể từ giữa tháng 5. Đồng bảng Anh cũng tăng 0,8% so với đồng USD. Trong khi đó, đồng Euro đã giảm 0,45% so với đồng USD, xuống còn 1,07135 USD. Đồng tiền chung này đã giảm từ mức cao nhất trong khoảng một tuần sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, Christine Lagarde, nhấn mạnh việc thắt chặt chính sách là cần thiết.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Tỷ giá tham khảo bên ngoài thị trường tính đến ngày 4/6 như sau:

Tỷ giá USD hôm nay 4/6: Đồng USD phủ sắc
Chú thích: Tỷ giá ngoại tệ thị trường ngày 4/6