Trong phiên cuối tuần, tỷ giá trung tâm được NHNN đưa ra ở mức 23.065 VND/USD, tăng 3 đồng so với phiên sáng đầu tuần.

Khảo sát tỷ giá USD tại 6 ngân hàng thương mại trong nước, tại chiều mua vào và chiều bán ra đều đồng loạt giảm giá sao với đầu tuần.

Eximbank ghi nhận giá mua USD cao nhất ở mức 23.060 VND/USD, giảm 10 đồng so với ngày thứ Hai. Và cũng tại Eximbank có giá bán ra USD thấp nhất là 23.270 VND/USD, tức cũng giảm 10 đồng. Tỷ giá USD chợ đen cũng cùng giảm 80 đồng tại chiều mua và 60 đồng tại chiều bán.

3432-usd

Đồng USD hướng tới mốc cao nhất hai thập kỷ

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 104,35 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Chỉ số này đang hướng tới quanh mốc 105, mức cao nhất trong hai thập kỷ như hồi giữa tháng 5. Kết thúc tuần qua, chỉ số này đã tăng gần 2%, mức tăng hàng tuần tốt nhất trong 6 tuần vừa rồi.

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,14% ở mức 1,0502. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,19% ở mức 1,2291. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,23% ở mức 134,72.

Theo Investing, đồng USD mở phiên tuần mới ở mức cao so với rổ tiền tệ chính sau khi thông tin về lạm phát “nóng” tháng 5 của Mỹ đã khiến thị trường càng chắc chắn thêm về kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến tháng 9 để chống lại lạm phát. Trước mắt, Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất điều hành thêm nửa điểm phần trăm vào tháng 7.

Nhiều chuyên gia cho rằng lạm phát có thể vẫn chưa đạt đỉnh và khả năng Fed đang tìm thời điểm thích hợp để đẩy nhanh việc tăng lãi suất.

Dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ cũng đã “đánh bật” khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư khiến cho đồng đô la Úc, một đồng tiền nhạy cảm với rủi ro, đã đảo chiều và giảm giá đến khi mở phiên sáng nay.

Bên cạnh đó, đồng bảng Anh cũng giảm giá đáng kể trong bối cảnh triển vọng kinh tế ảm đạm của nước này.