Nhà đầu cơ đã cắt giảm mua ròng đồng USD

Các nhà đầu cơ đã cắt giảm mua ròng đồng USD trong tuần vừa qua theo tính toán của Reuters và dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ. Giá trị mua ròng USD là 17,65 tỷ USD trong tuần kết thúc vào ngày 24/5, giảm so với con số 19,75 tỷ USD của tuần trước đó.

1622-ty-gia

Đồng bạc xanh đã trượt giá trong tuần thứ hai liên tiếp khi thị trường điều chỉnh quan điểm về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phiên giao dịch cuối tuần qua ghi nhận đồng USD đã giảm xuống mức thấp khi các nhà giao dịch tạm dừng kỳ vọng về việc tăng lãi suất của Fed và thông tin dữ liệu lạm phát và tiêu dùng được cải thiện làm giảm bớt lo ngại suy thoái.

Các chiến lược gia từ Scotiabank cho rằng sự phục hồi của USD hiện nay là khó có thể xảy ra mặc dù nó chưa giảm đáng kể do Fed đã định giá đầy đủ và kỳ vọng về việc tăng lãi suất vào cuối năm nay có thể phải điều chỉnh lại nếu nền kinh tế tăng trưởng chậm lại nhanh hơn dự kiến.

Mặc dù lạm phát tiếp tục tăng trong tháng 4 nhưng đã tăng ít hơn so với những tháng gần đây. Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 0,2%, là mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 11/2020. Lợi suất kho bạc Mỹ đã thấp hơn vào cuối tuần qua nhưng đã nhanh chóng tăng trở lại sau khi công bố số liệu lạm phát tháng 4 đã làm tăng hy vọng rằng áp lực giá cả phần nào đã qua đi.

Đồng USD trong tuần này sẽ bị tác động bởi báo cáo quan trọng của Mỹ là số liệu về bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 5 vào cuối tuần.

Đồng euro đã được hưởng lợi từ sự sụt giảm của USD nhưng cũng không được lâu khi các nhà đầu tư tin rằng phần lớn các đợt tăng lãi suất dự kiến từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã được phản ánh ở mức giá hiện tại.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Vào cuối phiên giao dịch 27/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng nhẹ ở mức: 23.109 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra giữ nguyên ở mức: 22.550 đồng - 23.050 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau: Vietcombank: 23.060 đồng - 23.340 đồng; VietinBank: 22.965 đồng - 23.405 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ ở mức: 24.069 đồng – 25.558 đồng.

Tỷ giá Euro tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau: Vietcombank: 24.508 đồng - 25.622 đồng; VietinBank: 23.025 đồng - 25.315 đồng.