Vào cuối phiên giao dịch 6/6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm nhẹ ở mức: 23.062 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra giữ nguyên ở mức: 22.550 đồng - 23.250 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau: Vietcombank: 23.055 đồng - 23.335 đồng; VietinBank: 22.965 đồng - 23.405 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ ở mức: 23.974 đồng – 25.457 đồng.

Tỷ giá Euro tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau: Vietcombank: 24.467 đồng - 25.557 đồng; VietinBank: 23.938 đồng - 25.228 đồng.

2814-ty-gia
Hình minh họa

USD trên thị trường thế giới tăng nhẹ

Ghi nhận lúc đầu giờ sáng 7/6, USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 102,41 điểm.

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,01% ở mức 1,0692. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,07% ở mức 1,2524. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,3% ở mức 132,29.

Theo Investing, đồng USD đã tăng nhẹ phiên đầu tuần khi sự gia tăng của khẩu vị rủi ro đã đẩy chứng khoán Mỹ tăng cao hơn và khiến cho kênh trú ẩn an toàn như USD có mức tăng nhất định trước khi có kết quả chính thức về lạm phát vào cuối tuần này. Trước đó, báo cáo bảng lương đã giúp đồng USD tăng giá trở lại.

Thông báo chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 15/6 tới có nội dung trong đó Fed được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi thông tin giá tiêu dùng vào thứ 6 này để củng cố dự đoán về việc Fed có thể tiếp tục lộ trình tăng lãi suất trong bao lâu.

Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Western Union cho biết các sự kiện lớn của tuần này sẽ thực sự định hình kỳ vọng đối với chính sách của Fed cho đến cuối năm.

Cuối tuần trước, các nhà đầu tư đã tỏ ra ngày càng thận trọng về đồng bạc xanh sau khi nó đã chạm mức cao nhất trong một thập kỷ vào giữa tháng 5. Nhưng một số chuyên gia nhận định chu kỳ thắt chặt tiền tệ cùng với báo cáo tăng trưởng kinh tế có thể hỗ trợ thêm cho đồng USD.

Đồng euro tăng cao hơn vào đầu tuần khi khẩu vị rủi ro tăng lên và trong bối cảnh thị trường chờ đợi cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào cuối tuần này.

Trong khi đó, đồng bảng Anh đã giành lại được đà tăng trong bối cảnh cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vào hôm qua cho thấy ngày càng nhiều nhà lập pháp trong Đảng Bảo thủ đặt câu hỏi về thẩm quyền của nhà lãnh đạo Anh về vụ bê bối tiệc tùng.

Đồng yen Nhật đang dao động quanh mức thấp nhất trong nhiều năm so với USD và euro khi thị trường kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ giữ vững lập trường chính sách lãi suất siêu thấp của mình.

Ở một diễn biến khác, đồng nhân dân tệ đã ở mức đỉnh trong một tháng so với đồng USD sau những tín hiệu tích cực gần đây của nền kinh tế thứ hai thế giới khi bị ảnh hưởng bởi các phong tỏa do COVID-19.