KRX là dự án được thị trường mong chờ sẽ vận hành trong năm 2024, giúp tháo gỡ nút thắt về công nghệ và mở đường cho việc triển khai các sản phẩm mới. Đưa TTCK Việt Nam tới gần hơn với khả năng được nâng hạng lên thị trường mới nổi.

Tại ĐHCĐ thường niên 2024 của BSC diễn ra vào sáng nay, ngày 23/4, cổ đông tỏ ra rất quan tâm về quá trình kiểm thử dự án KRX. Chủ tịch HĐQT ông Ngô Văn Dũng cho biết, BSC đã lên kế hoạch cho vấn đề này từ quý IV/2023, công ty đã hoàn thành vận hành chạy thử tất cả các điều kiện cần và đủ, khẳng định đáp ứng 100% yêu cầu cần thiết để triển khai vận hành hệ thống mới.

Ban lãnh đạo BSC thông tin về kết quả kiểm thử hệ thống KRX của công ty trước thềm go-live
Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 của BSC

Ngày 24/4, UBCK sẽ triệu tập cuộc họp để ra quyết định cuối cùng về việc có go-live KRX vào 2/5 hay tiếp tục gia hạn thời gian kiểm thử. Tới thời điểm hiện tại, hệ thống công nghệ thông tin của BSC đã sẵn sàng cho kết nối vào ngày 2/5 (theo kế hoạch) và vận hành các sản phẩm mới ngay khi cơ quan chức năng quyết định triển khai.

Các sản phẩm mới của dự án KRX có thể được từng bước triển khai tùy theo quyết định của cơ quan quản lý bao gồm việc bán chứng khoán chờ về, giao dịch trong ngày.