SCMP đưa tin, một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã khẳng định sắp được hưởng một khoản thừa kế khổng lồ và để lại đứa con của họ cho bảo mẫu chăm sóc để đi nhận tiền. Tuy nhiên sau đó cả 2 lại bỏ trốn không rõ tung tích và thậm chí còn chưa trả lương cho cô bảo mẫu.

Vụ việc gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng, nhiều người nghi ngờ cặp đôi này không phải là cha mẹ ruột mà chỉ lợi dụng đứa trẻ để lừa đảo.

Cặp vợ chồng Trung Quốc 'biến mất', bỏ con lại cho bảo mẫu với khoản nợ hơn 300 triệu đồng
Người bảo mẫu đang phải trông đứa trẻ mà không được trả lương và nợ một số tiền đáng kể. Ảnh: Douyin

Theo SCMP, đôi vợ chồng này đến từ thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc). Họ bỏ lại đứa trẻ 5 tháng tuổi cho một bảo mẫu mà họ thuê nhưng chưa thanh toán khoản tiền lương 110.000 NDT (khoảng 384 triệu đồng).

Trước đó, người vợ tuyên bố cô sắp nhận được khoản tiền thừa kế từ người chồng đầu với số tiền lên tới 400 triệu NDT (khoảng 1,3 tỷ đồng). Nhưng cho đến nay, đôi này đã biến mất được hơn 1 tháng.

Người bảo mẫu họ Yu tiết lộ, cô được hứa trả mức lương hàng tháng là 7.000 NDT. Tuy nhiên, dù đã làm việc vài tháng nhưng cô vẫn không nhận được khoản tiền nào và thậm chí còn cho hai vợ chồng vay 50.000 NDT (tương đương 174 triệu đồng).

Cô kể lại: “Tôi đã đưa hết tiền tiết kiệm cho họ nhưng từ tháng 11 năm ngoái đến nay tôi vẫn chưa nhận được đồng nào. Họ còn nợ tôi một khoản tiền mà tôi vay từ anh trai mình. Tôi vẫn phải chăm sóc con của họ dù không có thu nhập”.

Người này cũng đưa ra các bằng chứng giao dịch tài chính với cặp đôi qua WeChat với truyền thông và cho biết: “Họ nói họ đang ở Thiên Tân để đi nhận số tiền thừa kế mà bạn trai của mẹ đứa trẻ để lại từ 10 năm trước”.

Cặp vợ chồng Trung Quốc 'biến mất', bỏ con lại cho bảo mẫu với khoản nợ hơn 300 triệu đồng
Nhiều người trên mạng nghi ngờ cặp vợ chồng mất tích không phải là cha mẹ thật của đứa bé bị bỏ rơi. Ảnh: Douyin

Để có được sự tin tưởng của bảo mẫu, cặp vợ chồng còn cho cô xem ảnh chụp màn hình của khối tài sản thừa kế, trong đó bao gồm vàng, đồng hồ sang trọng và cả két sắt.

Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra giấy chứng nhận quyền sở hữu bất động sản và nói rằng đó là một khách sạn ở quận Daowai của Cáp Nhĩ Tân mà họ sẽ sớm sở hữu. Dựa trên những “bằng chứng” đó, người bảo mẫu cho họ vay thêm 8.000 NDT (27,9 triệu đồng).

Đến khi cô gọi tới khách sạn được đôi này nhắc đến, nhân viên ở đây liền phủ nhận mọi thông tin về tên người chủ. Sau đó, Yu mới kiểm tra kỹ hơn những tấm ảnh giấy chứng nhận bất động sản và phát hiện một số văn bản đã bị thay đổi.

Những nỗ lực liên hệ với 2 vợ chồng qua điện thoại hoặc WeChat đều không thành công, khiến Yu không có cách nào bù đắp được tổn thất.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng, nhiều người khuyên cô nên báo cáo sự việc với cảnh sát vì nghi ngờ đây có thể là chiêu trò của một vụ lừa đảo.