Ngày 17/04/2024, CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Kusto. Theo đó, Tập đoàn Kusto cam kết đầu tư 200 triệu USD thông qua hợp tác với Coteccons từ 2024 đến 2028.

Quan hệ đối tác giữa Coteccons và Kusto sẽ mở rộng phát triển đầu tư các lĩnh vực nhằm đón đầu các cơ hội tăng trưởng của tương lai có thể kể đến như công nghệ cao, hệ sinh thái cho BĐS KCN, mở rộng và nâng cấp supply chain với hệ sinh thái phục vụ cho xây dựng cốt lõi như: cơ điện, vật liệu xây dựng (kết cấu thép, nhôm kính..), precas(bê tông đúc sẵn) và xây dựng hạ tầng, đồng thời tiếp tục tìm kiếm cơ hội thực hiện cam kết phát triển BĐS phân khúc nhà ở xã hội.

Sự cộng hưởng của hai doanh nghiệp kỳ vọng mở ra những tín hiệu tích cực trong bức tranh phát triển bền vững của Việt Nam nói chung và ngành Xây dựng nói riêng.

Coteccons (CTD): 'Cú bắt tay' 200 triệu USD với Kusto Group
Tập đoàn Kusto cam kết đầu tư 200 triệu USD thông qua hợp tác với Coteccons từ 2024 đến 2028

Được biết, Kusto Group là một tập đoàn đa ngành hoạt động trên các lĩnh vực như sản xuất nông nghiệp, dầu khí và gas, xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng… Tổng doanh thu hàng năm của Kusto Group trên 1 tỷ USD.

Trong buổi lễ, ông Alexandr Donov – thành viên HĐQT kiêm Giám đốc tài chính tập đoàn Kusto tin rằng sự hợp tác với Coteccons là cơ hội cho Kusto mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư và làm ăn lâu dài tại Việt Nam, hiện thực hóa tham vọng đưa Việt Nam vào danh sách các thị trường đầu tư trọng điểm, thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái xây dựng Việt Nam trên trường quốc tế.

Cũng trong đầu tháng 4, Coteccons đã khởi công khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 với trị giá 300 USD của tập đoàn nước giải khát - Suntory PepsiCo tại Khu Công nghiệp Hựu Thạnh, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Việc liên tiếp ký kết hợp tác với các tập đoàn nước ngoài cho thấy Coteccons đang chuẩn bị kế hoạch rõ ràng cho việc đón đầu các nhà đầu tư ngoại (FDI) vào thị trường Việt Nam, không chỉ ở mảng đầu tư, mà còn trong các lĩnh vực khác như sản xuất, công nghệ xây dựng.