Ngày 4/4, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Bắc Sơn (Agribank Bắc Sơn) ghi nhận trường hợp đến giao dịch là bà H.T.S (trú tại xã Tân Lập) yêu cầu chuyển số tiền 95 triệu đồng.

Trong quá trình làm thủ tục, nhân viên ngân hàng nhận thấy bà H.T.S có biểu hiện hồi hộp, lo lắng, muốn thực hiện các yêu cầu chuyển tiền nhanh chóng nhất. Bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ, các giao dịch viên đã mời khách hàng vào phòng riêng để xác minh thông tin và trì hoãn giao dịch. Đồng thời, đội ngũ nhân viên ngân hàng cũng liên hệ Đội An ninh - Công an huyện Bắc Sơn để cùng hỗ trợ.

Các giao dịch viên Agribank cùng Đội An ninh - Công an huyện Bắc Sơn hỗ trợ khách hàng. Ảnh: Agribank
Các giao dịch viên Agribank cùng Đội An ninh - Công an huyện Bắc Sơn hỗ trợ khách hàng. Ảnh: Agribank

Qua trao đổi, lực lượng chức năng đã xác định vị khách này bị các đối tượng lừa đảo giả danh Công an gọi điện thoại qua Zalo video đe dọa khách hàng có liên quan đến một vụ án buôn bán hàng cấm, bán thiết bị y tế giả và yêu cầu kê khai tài sản, chuyển tiền để phong tỏa. Tinh vi hơn, nhóm đối tượng cũng dọa dẫm nạn nhân không được tiết lộ thông tin cho ai kể cả người trong gia đình, nếu không làm theo thì sẽ bị bắt chấp hành án phạt tù.

Với tâm lý hoang mang lo sợ, bà H.T.S đã đến ngân hàng để làm thủ tục chuyển tiền. Sau khi được cán bộ ngân hàng và các chiến sỹ công an huyện Bắc Sơn kiên trì tuyên truyền, giải thích các hình thức lừa đảo hiện nay phổ biến qua mạng, khách hàng đã nhận thức được việc bản thân bị lừa đảo và không tiếp tục thực hiện chuyển tiền nữa.

Từ tháng 4/2023 đến nay, cán bộ Agribank Lạng Sơn đã kịp thời hỗ trợ được 9 trường hợp, giúp khách hàng không bị đối tượng xấu lừa đảo (thành phố Lạng Sơn: 2 khách hàng; huyện Cao Lộc: 4 khách hàng; huyện Bắc Sơn: 2 khách hàng và huyện Hữu Lũng: 1 khách hàng).