Ngày 17.04.2024, nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) đã tổ chức Lễ Chúc mừng SEVT đạt mốc 1 tỷ sản phẩm điện thoại.

Đây là cột mốc vô cùng ấn tượng và đáng tự hào mà ít nhà máy sản xuất điện thoại trên thế giới đạt được. 1 tỷ sản phẩm điện thoại của nhà máy SEVT là thành quả sản xuất sau 11 năm thành lập nhà máy, từ khi cho ra đời chiếc điện thoại Samsung Galaxy đầu tiên tại SEVT vào năm 2014.

Chương trình có sự hiện diện của Tổng Giám đốc nhà máy SEVT, ông Park Sung Ho, đại diện ban chấp hành Công đoàn, các cấp quản lý cùng đại diện nhân viên của các bộ phận chức năng SEVT và Tổng Giám đốc của năm nhà cung cấp tiêu biểu.

Nhà máy Samsung Thái Nguyên lập kỷ lục sản xuất 1 tỷ chiếc điện thoại thông minh
Nhà máy Samsung Thái Nguyên được thành lập năm 2013

Hành trình đi tới cột mốc 1 tỷ sản phẩm đã được tái hiện lại thông qua một video được phát tại sự kiện, đồng thời những chiếc cúp ghi dấu ấn lịch sử của các cột mốc từ 100 triệu đến 900 triệu sản phẩm đã được các robot công nghệ AMR (automated mobile robot) đưa đến sân khấu.

Cột mốc 100 triệu sản phẩm gắn với siêu phẩm Samsung Galaxy Note 5

Cột mốc 200 triệu sản phẩm gắn với siêu phẩm Samsung Galaxy S7

Cột mốc 300 triệu sản phẩm gắn với siêu phẩm Samsung Galaxy S8

Cột mốc 400 triệu sản phẩm gắn với siêu phẩm Samsung Galaxy S9

Cột mốc 500 triệu sản phẩm gắn với siêu phẩm Samsung Galaxy S10

Cột mốc 600 triệu sản phẩm gắn với siêu phẩm Samsung Galaxy S20

Cột mốc 700 triệu sản phẩm gắn với siêu phẩm Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Cột mốc 800 triệu sản phẩm gắn với siêu phẩm Samsung Galaxy Z Flip 3

Cột mốc 900 triệu sản phẩm gắn với siêu phẩm Samsung Galaxy S22 Ultra

Ở mỗi cột mốc sản xuất là một sự nâng cấp về công nghệ, thiết kế và tính năng của các dòng sản phẩm. Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, SEVT là pháp nhân chịu trách nhiệm sản xuất các dòng sản phẩm chủ lực của Samsung, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp nhất của tập đoàn.

Chiếc điện thoại thứ 1 tỷ do SEVT sản xuất thuộc dòng Samsung Galaxy S24 Ultra – Phiên bản cao cấp nhất của Samsung hiện nay. Đây được giới thiệu là dòng điện thoại AI đầu tiên trên thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, ông Park Sung Ho ghi nhận sự đóng góp của toàn thể các cấp quản lý, các nhân viên cũng như các đối tác để SEVT đi tới cột mốc ấn tượng này. “Samsung của chúng ta bắt đầu sản xuất chiếc điện thoại di động đầu tiên vào năm 1988. Đến nay, tổng sản lượng điện thoại Samsung được sản xuất trên toàn cầu là hơn 6 tỷ sản phẩm. Thời gian để đạt đến con số 1 tỷ sản phẩm điện thoại Samsung đầu tiên trên thế giới là 21 năm, nhưng với riêng SEVT thì để đạt được sản lượng đó chỉ mất 10 năm. Điều đó đủ cho thấy sự lớn mạnh và đáng tự hào của pháp nhân của chúng ta.” – ông Park Sung Ho cho biết thêm.

Từ dự án đầu tiên với số vốn 2 tỷ USD vào năm 2013, giờ đây Samsung đã đưa Thái Nguyên trở thành cứ điểm sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới với tổng vốn đầu tư hơn 7,5 tỷ USD.

Tháng 4/2023, Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập đồng thời đánh dấu chặng đường 15 năm Tập đoàn Samsung đầu tư quy mô lớn tại Việt Nam.

SEVT đã tạo ra một kỷ lục khi chỉ trong 20 ngày đầu tiên đi vào hoạt động đã xuất khẩu 90 triệu USD, một con số không tưởng, chưa từng có trong lịch sử của Samsung Mobile toàn cầu. Ngay năm đầu tiên, SEVT đã đạt doanh thu gần 8 tỷ USD.