Nhận định chứng khoán 26/4: Nhà đầu tư có nên mua mới trước kỳ nghỉ lễ?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

VN-Index giằng co quanh ngưỡng 1.205 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.204,97 điểm, gần như đi ngang so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Tài nguyên cơ bản. Ở chiều ngược lại, ngành Công nghệ thông tin, Bán lẻ dẫn đầu đà tăng hôm nay.

VN-Index hiện tại cần một cây nến chỉ hướng và thanh khoản ủng hộ để thoát khỏi xu hướng giằng co này.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường có thể tăng trong phiên 26/4

Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp. Điểm tích cực là rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục có dấu hiệu giảm dần cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - thị trường đi sideway up

Trên đồ thị ngày, lực cầu gia tăng khi chỉ số có các nhịp lùi về mốc 1.200 điểm giúp VN-Index tạo nến rút chân và đóng cửa gần mốc tham chiếu. Trên khung giờ, VN-Index lùi về vùng MA10 trong khi chỉ báo RSI tiệm cận vùng kênh trên của xu hướng giảm từ đầu tháng 3 cho thấy nhiều khả năng các biến động mạnh về mặt thanh khoản và điểm số sẽ sớm xuất hiện.

Agriseco Research cho rằng thị trường sẽ trở lại diễn biến theo hướng sideway up với những phiên tăng giảm xen kẽ biên độ lớn quanh vùng 1.180 - 1.230 điểm. Nhà đầu tư mua gia tăng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh về vùng biên dưới và ngược lại giảm tỷ trọng trong các nhịp hồi phục tốt về vùng gần biên trên. Ưu tiên giao dịch với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục và các cổ phiếu thuộc nhóm VN30.

Chứng khoán KB: Trung lập - chú ý ngưỡng kháng cự 1.220 điểm

Trạng thái giằng co là diễn biến chủ đạo với việc hình thành mẫu nến “Spinning” đi cùng khối lượng giao dịch thấp nhất kể từ đầu năm cho đến nay. Sau phiên tăng điểm tích cực trước đó, lực cầu dường như vẫn đang cho thấy sự dè dặt và trạng thái dòng tiền vẫn đang đứng ngoài quan sát là chủ yếu. Với việc đường MA20 ngày vẫn đang hướng xuống và đã cắt đường MA50, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực rung lắc trở lại quanh vùng cản gần 1.220 (+-5) điểm trong quá trình hồi phục.

Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên quản trị rủi ro và bán giảm vị thế, cơ cấu lại danh mục trong các nhịp hồi phục sớm.

Chứng khoán TPS: Trung lập - thị trường chưa rõ xu hướng

Một phiên điều chỉnh ngay sau phiên tăng trước đó cho thấy xu thế tăng giá còn chưa mạnh và cũng thể hiện tâm lý của nhà đầu tư còn thờ ơ, đứng ngoài thị trường. Thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro của việc rung lắc trong giai đoạn thiếu vắng thanh khoản như ở hiện tại. Trước phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4, thị trường đang có trạng thái rút chân thể hiện lực mua đã quay trở lại cả ở đồ thị tuần lẫn đồ thị tháng. Giữ vững được biểu hiện của đồ thị như hiện tại, nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào việc tạo nền và tăng điểm trong thời gian tới khi thanh khoản trở lại.

Phiên giao dịch ngày mai (26/4) chỉ cần giữ được vùng giá 1.180 điểm thì có thể duy trì được nhận định tạo nền như hiện tại, nếu giá tăng cao kèm có thanh khoản thì sẽ xác nhận chính thức kết thúc điều chỉnh.