Hôm qua (ngày 25/4), Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL) đã tổ chức thành công ĐHCĐ thường niên 2024. Tại Đại hội, cổ đông bày tỏ sự quan tâm về các dự án của Novaland: “Có nhiều thông tin rằng các Dự án của Novaland đang được tháo gỡ, vậy kết quả tháo gỡ đến đâu rồi?”.

Trả lời cho vấn đề này, lãnh đạo NVL cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật kết quả của từng bước pháp lý tiếp theo đến với quý vị cổ đông và toàn bộ khách hàng của Novaland thông qua các thông báo chính thức.

Như quý vị cổ đông đã biết qua nhiều phương tiện thông tin đại chúng cũng như cập nhật chính thức từ các thông báo của chủ đầu tư dự án, một số dự án của Novaland hiện nằm trong kế hoạch tháo gỡ pháp lý trọng tâm của Chính phủ và các địa phương mà Novaland đang đầu tư như dự án 30,2ha toạ lạc tại phường Bình Khánh, thành phố Thủ Đức và dự án The Grand Manhattan toạ lạc tại phường Cô Giang, Quận 1, đều thuộc Thành phố Hồ Chí Minh; đại dự án NovaWorld Phan Thiết tại tỉnh Bình Thuận và đại đô thị Aqua City tại tỉnh Đồng Nai”.

Theo lãnh đạo Novaland, mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã xin ý kiến Bộ Xây dựng để hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung sau thời gian phối hợp giữa các thành viên Tổ công tác Chính phủ và cơ quan ban ngành tỉnh Đồng Nai trên tinh thần đặc biệt hỗ trợ và ưu tiên tháo gỡ nhằm giúp các doanh nghiệp bất động sản sớm triển khai xây dựng trở lại.

Sau khi đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Biên Hòa được phê duyệt, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu C4 để xử lý các vướng mắc của từng dự án trong phân khu này, trong đó có các dự án của Novaland.

Một trong những dự án trọng điểm khác do Novaland phát triển tại tỉnh Bình Thuận là đại dự án NovaWorld Phan Thiết cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong công tác pháp lý, cụ thể trong năm qua chúng tôi cũng đã được hỗ trợ để hoàn tất cập nhật mới quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ dự án.

Novaland dự kiến sẽ hoàn tất việc chuyển đổi sang đất thuê trả tiền 1 lần cho toàn bộ thời hạn sử dụng đất của Dự án vào tháng 9/2024.