Thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) liên tiếp đón nhận những thông tin đáng mừng. Sau thành công bước đầu của Bách Hoá Xanh khi dần đạt điểm hòa vốn, chuỗi cửa hàng điện máy EraBlue tại Indonesia cũng đang hướng tới mục tiêu tương tự.

Theo chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của Thành viên Hội đồng Quản trị MWG - ông Đoàn Văn Hiểu Em từ sáng sớm ngày 18/5, EraBlue vừa đạt cột mốc lịch sử khi "mang tiền về cho mẹ".

Sếp Thế Giới Di Động: Chúc mừng cho cột mốc lịch sử 'mang tiền về cho mẹ' của EraBlue
Nguồn: Facebook ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG

Mặc dù chưa rõ liệu điều này ám chỉ việc EraBlue đã có lãi ở cấp độ cửa hàng hay toàn hệ thống, nhưng đây chắc chắn là tín hiệu tích cực.

Tại cuộc họp nhà đầu tư vào đầu tháng 5/2024, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết EraBlue dự kiến sẽ đạt điểm hòa vốn và có lãi vào quý 4 năm nay. Chủ tịch HĐQT MWG, ông Nguyễn Đức Tài, cũng khẳng định rằng EraBlue đang vượt qua mong đợi và kỳ vọng đạt điểm hòa vốn chậm nhất vào quý IV năm nay. Đây là mục tiêu quan trọng của chuỗi điện máy này trong năm 2024.

Erablue là sự kết hợp giữa Tập đoàn Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) và ông lớn PT Erajaya Swasembada Tbk (Erafone) của Indonesia, trong đó MWG nắm giữ 45% cổ phần. Liên doanh này được thành lập vào tháng 3/2022 với sứ mệnh trở thành nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng lớn nhất ở Indonesia trong vòng 5 năm. Cửa hàng EraBlue đầu tiên được khai trương tại Jakarta vào nửa đầu năm 2022. EraBlue được xây dựng theo mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ thiết bị điện tử tiêu dùng tại Indonesia, tương tự như Điện Máy Xanh tại Việt Nam.

Tính đến hết quý I/2024, EraBlue đã có 55 cửa hàng. Mô hình mini của chuỗi này đạt doanh thu 4,5 tỷ đồng/cửa hàng, trong khi mô hình supermini đạt doanh thu 2,5 tỷ đồng/cửa hàng. Giá trị hợp lý của khoản đầu tư của MWG vào chuỗi này tính đến thời điểm 31/3/2024 là hơn 266 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, triển vọng của Erablue là rất lớn, gấp 2-3 lần Việt Nam, đồng thời thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Indonesia còn ở những bước sơ khai. Mảng bán lẻ phần lớn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống, hai hệ thống lớn nhất là Ace Hardware và Electronic City chiếm chưa tới 200 cửa hàng.

EraBlue mang đến thị trường Indonesia một sự khác biệt với giá cả cạnh tranh và dịch vụ toàn diện. Khách hàng sẽ nhận được dịch vụ trọn gói, từ lựa chọn hàng hóa tại không gian trưng bày phong phú, nhân viên tư vấn tận tâm, đến giao hàng và lắp đặt trong ngày, dịch vụ bảo hành nhanh chóng và chính sách đổi trả trong vòng 30 ngày.

Trong năm 2024, EraBlue dự kiến mở rộng nhưng không vượt quá 100 cửa hàng. Sang năm tới, chuỗi này có thể bắt đầu tăng tốc mở rộng, hướng tới mục tiêu đạt 500 cửa hàng vào năm 2027. EraBlue đang từng bước đạt thêm những cột mốc mới trong hành trình trở thành nhà bán lẻ điện máy hàng đầu tại Indonesia.