Các quỹ ETF giao dịch ra sao trong kỳ cơ cấu tháng 7
Hình minh họa

Theo công bố ngày 18/7 của Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE), chỉ số VNFIN Lead thêm mới 2 cổ phiếu HCM của Chứng khoán TP HCM (HoSE:HCM) và SHB của ngân hàng SHB (HoSE: SHB) trong khi không loại cổ phiếu nào. Như vậy, số lượng cổ phiếu thành phần rổ VNFIN Lead tăng từ 20 lên 22 mã.

Hiện SSIAM VNFIN Lead là quỹ duy nhất mô phỏng chỉ số VNFIN Lead với giá trị tài sản ròng là 2.830 tỷ đồng. Theo ước tính của Trung tâm Phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research), SHB và HCM sẽ được thêm mới với tỷ trọng 5,15% và 0,53%, tương đương khối lượng 9,9 triệu cổ phiếu SHB và 600.000 cổ phiếu HCM trong danh mục mới cơ cấu của quỹ. Ngược lại, phần lớn các cổ phiếu thành phần hiện tại sẽ giảm tỷ trọng.

Chỉ số VN30 sẽ thêm mới VIB của ngân hàng Quốc tế (HoSE:VIB) đồng thời loại PNJ của Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE:PNJ) ra khỏi danh mục.

Hiện có 4 quỹ ETF đang sử dụng chỉ số VN30 làm tham chiếu bao gồm VFM VN30, SSIAM VN30, Mirae Asset VN30, và KIM VN30 sẽ phải tái cơ cấu danh mục. Tổng tài sản ước tính của 4 quỹ này là là 8.400 tỷ đồng.

Theo báo cáo của SSI Research, bộ phận nghiên cứu của công ty chứng khoán SSI, với tỷ trọng ước tính 2,39%, VIB sẽ được các quỹ ETF mua vào với khối lượng tổng cộng là 8,3 triệu cổ phiếu. Ngược lại, các quỹ trên sẽ bán ra khối lượng 1,5 triệu cổ phiếu PNJ và giảm tỷ trọng đa số cổ phiếu trong danh mục. Cập nhật tỷ trọng danh mục chỉ số như sau:

Các quỹ ETF giao dịch ra sao trong kỳ cơ cấu tháng 7

Chỉ số VNDiamond không có thay đổi về thành phần trong kỳ này với 18 cổ phiếu trong danh mục. Quỹ VFM VNDiamond ETF hiện có tổng tài sản 17.500 tỷ đồng.

Các quỹ ETF giao dịch ra sao trong kỳ cơ cấu tháng 7
Danh mục VN30 và giao dịch các quỹ ETF liên quan

Ngoài VNDiamond, VNFIN Select và bộ VNX-Index cũng sẽ chỉ cập nhật số liệu và tính toán lại tỷ trọng danh mục. Các chỉ số mới sẽ có hiệu lực từ ngày 01/08 và các ETF liên quan sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục với hạn cuối là ngày 29/07.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 19/7/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Cổ phiếu chứng khoán "bao giờ cho đến ngày xưa"?

Trong bối cảnh thị trường đang loay hoay vùng đáy, nhóm chứng khoán phần nào đã nhanh chân hơn khi hồi phục trước. Tuy nhiên, ...

Định giá chứng khoán hấp dẫn, dòng tiền tập trung vào kênh đầu tư an toàn trong nửa cuối năm

Chuyên gia cho rằng, sức ép lạm phát và chính sách thắt chặt tiền tệ trên thế giới ngày càng gia tăng, khiến Việt Nam ...