Trong đó, doanh thu tháng 9 đạt 599 tỷ đồng, tương ứng tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu của TNG tăng 177 tỷ đồng lên mức 5,437 tỷ đồng, tương ứng tăng 3% so với cùng kỳ năm 2022.

Với kết quả kinh doanh đạt được trong 9 tháng đầu năm thì TNG hoàn thành 80% kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm 2023.

Trước đó, doanh thu tiêu thụ tháng 8/2023 đạt 721 tỷ đồng, tương ứng tăng 3% so với cùng kỳ tháng 8/2022.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu của TNG đạt 4,837 tỷ đồng, tương ứng tăng 132 tỷ đồng (3% so với cùng kỳ) và hoàn thành 71% kế hoạch đề ra trong năm.

Theo báo cáo cập nhật của CTCK FPT (FPTS), tiến độ đặt đơn hàng mới từ các đối tác của TNG diễn ra tương đối chậm so với năm 2022. Đến tháng 8/2023, TNG mới nhận đủ đơn hàng đến hết tháng 10 và đang tiếp tục đàm phán đơn hàng cho quý 4/2023. Trước đó, tới tháng 7/2022, TNG đã nhận đủ đơn hàng cho kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022.

Theo báo cáo từ Chứng khoán Nhất Việt (VFS), ngành may mặc tại Việt Nam nói chung vẫn đang trong giai đoạn khó khăn do bị ảnh hưởng bởi nhu cầu yếu tại các thị trường chính. Tuy nhiên, thị trường đã có sự phục hồi trong những tháng gần đây, Mỹ tiếp tục là thị trường chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam, theo sau là Nhật Bản và Hàn Quốc.

TNG hé lộ kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm
TNG hé lộ kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm

TNG cũng đã thông báo ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông để chi trả cổ tức bằng tiền đợt 1 năm 2023 là ngày 10/10/2023. Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 9/10/2023.

Tỷ lệ thực hiện là 4%/cổ phiếu (tương ứng người sở hữu 1 cổ phiếu nhận được 400 đồng) với thời gian thực hiện là 20/10/2023. Ước tính với số lượng cổ phiếu TNG đang lưu hành là 113,523,002 cổ phiếu thì TNG sẽ bỏ ra 45.4 tỷ đồng để thực hiện chi trả cổ tức cho đợt này.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, cổ đông TNG đã thông qua phương án trả cổ tức năm 2023 tối thiểu ở mức 16%, gồm 8% tiền mặt và 8% cổ phiếu. Bên cạnh trả bằng cổ phiếu, dự kiến Công ty còn thêm một đợt chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 4%.

Được biết, TNG trong 10 năm tới sẽ bán 100% sản phẩm bằng chính thương hiệu của mình là TNG, trước hết là bán sản phẩm tại thị trường Việt Nam, tiếp là thị trường ASEAN và châu Á, sau đó là thị trường EU và Mỹ. Với lòng quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và toàn thể cán bộ - nhân viên, TNG sẽ tiếp tục thay đổi và hoàn thiện với thông điệp của Chủ tịch hội đồng quản trị: "Khách hàng là người trả lương cho chúng ta".