Ông Đào Phúc Trí - Tổng giám đốc Yeah và là một trong ba cổ đông sáng lập tập đoàn đã nộp đơn xin từ nhiệm vị trí sau 12 năm đảm nhiệm vị trí này.

Lý do ông Trí từ nhiệm để để tập trung nhiệm vụ của Thành viên Hội đồng quản trị, xây dựng định hướng và chiến lược tại các thị trường quốc tế cho tập đoàn.

Yeah1: Tổng Giám đốc Đào Phúc Trí xin từ nhiệm sau 12 năm gắn bó
Yeah1: Tổng Giám đốc Đào Phúc Trí xin từ nhiệm sau 12 năm gắn bó

Theo thông tin từ Yeah1, ông Đào Phúc Trí sinh năm 1980, trình độ Cử nhân Quản trị kinh doanh. Ông là một trong ba cổ đông sáng lập của Yeah1. Từ năm 2004 - 2006, ông Trí là Giám đốc Công ty TNHH Viet’s Top. Sau đó, ông Đào Phúc Trí đảm nhiệm vai trò Giám đốc Kinh doanh Yeah1 trong 6 năm. Từ năm 2012 đến nay, ông Trí giữ vị trí Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Yeah1.

Ngày 12/9 qua, ông Đào Phúc Trí đã mua vào 3,5 triệu cổ phiếu YEG, qua đó nâng tỉ lệ hữu lên 5,04% tại Tập đoàn, tương ứng nắm giữ 3,84 triệu cổ phiếu.

Đáng chú ý, ông Đào Phúc Trí vừa đăng ký bán toàn bộ 344.296 cổ phiếu YEG đang sở với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư. Giao dịch được thực hiện theo phương thức thoả thuận hoặc khớp lệnh kể từ ngày 14/9 đến ngày 30/9/2023.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Unicorn Venture – công ty có liên quan đến ông Đào Phúc Trí (ông Đào Phúc Trí là Chủ tịch HĐQT và là cổ đông sở hữu cổ phần chi phối), cũng đã đăng ký bán ra 100.000 cổ phiếu YEG đang sở hữu với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư. Giao dịch cũng sẽ được thực hiện theo phương thức thoả thuận hoặc khớp lệnh trên sàn kể từ ngày 14/9 đến ngày 30/9/2023.

Tạm tính theo mức giá chốt phiên ngày 18/9 của cổ phiếu YEG là 13.100 đồng/cổ phiếu, ông Trí có thể thu về 4,4 tỷ đồng và công ty Unicorn Venture sẽ thu về 1,3 tỷ đồng nếu thương vụ trên hoàn tất.

Yeah1: Tổng Giám đốc Đào Phúc Trí xin từ nhiệm sau 12 năm gắn bó
Diễn biến thị giá cổ phiếu YEG (Nguồn: FireAnt)

Trên thị trường chứng khoán, YEG từng là một cổ phiếu “làm mưa làm gió” khi vào năm 2018 được niêm yết chính thức trên HoSE với giá tham chiếu 250.000 đồng/cổ phiếu. Ngay trong ngày chào sàn, cổ phiếu YEG đã tăng trần 20% và có những phiên tăng đột biến lên mức 350.000 đồng/cổ phiếu.

Sau sự cố Youtube năm 2019, cổ phiếu cũng như kết quả kinh doanh của Yeah1 đã lao dốc không phanh, kinh doanh trượt dài trong thua lỗ, cổ phiếu mất gần hết giá trị giờ chỉ còn giao dịch trong vùng giá trên dưới 10.000 đồng/cổ phiếu. Đến nay, cổ đông lâu năm của công ty sau thời gian dài ôm lỗ cũng đã quyết định thoái bớt vốn tại doanh nghiệp.

Về kết quả kinh doanh, quý II/2023, Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 96 tỷ đồng, tăng 44% so với quý 2/2022, tuy vậy tỷ lệ tăng giá vốn cao hơn nhiều, đến 68% dẫn tới lợi nhuận gộp đạt 28,4 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trừ các khoản chi phí, kết quả, Yeah1 báo lãi sau thuế hơn 5,5 tỷ đồng quý 2, giảm 19% so với thực hiện của quý II/2022. Yeah1 cho biết, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty trong quý II/2023 giảm là do sự gia tăng của chi phí lãi vay trong kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần đạt 156,5 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế là 9,6 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ 2022.

Năm 2023, Yeah1 đặt kế hoạch tổng doanh thu là 425 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 30 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, Yeah1 hoàn thành được 37% kế hoạch doanh thu và 31,6% chỉ tiêu lợi nhuận năm được đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 6.

Định hướng kinh doanh trong năm 2023, Yeah1 đặt mục tiêu năm 2023 sẽ hoàn tất tái cơ cấu các mảng kinh doanh chính thống qua các đơn vị thành viên.

Đồng thời phát triển thêm vào mảng truyền hình, sản xuất các chương trình chất lượng cao, đẩy mạnh kênh thương mại phát triển các mạng đa kênh và ứng dụng cung cấp nội dung trên các thiết bị thông minh để tiếp cận thêm người dùng cũng như xây dựng nền tảng cơ sở dữ liệu nhằm phục vụ cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Yeah1 là một trong 38 đối tác xuất bản chính thức của Google (Google Certified Publishing Partner) và là một trong 5 đối tác được khai thác tất cả các nền tảng của Google. Với YouTube, hiện nay Công ty đang là đối tác đa kênh (Multi-channel Partner hay còn gọi là MCN) đứng đầu của YouTube tại châu Á và đứng thứ 6 toàn cầu tính theo lượng xem.