Sắp tới, nhiều đường bay quốc tế của Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tạm dừng khai thác, lí do được hãng này đưa ra là để đảm bảo tập trung nguồn lực, ưu tiên tính hiệu quả trong vận hành. Đồng thời, phía hãng hàng không cam kết sẽ đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng của khách hàng dù xảy ra bất cứ trường hợp nào.

Theo thông tin từ Bamboo Airways đưa ra, từ nay đến 30/3/2024, hãng đã có sự điều chỉnh kế hoạch về các chuyến bay nội địa và quốc tế. Đây là điều cần thiết để đảm bảo được nguồn lực khai thác ổn định từ tháng 11/2023, đặc biệt, đã sắp tới giai đoạn cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2024.

Đối với các đường bay kết nối với những trung tâm lớn như Hà Nội – TP.HCM, Hà Nội – Đà Nẵng, TP.HCM – Đà Nẵng và các đường bay địa phương kết nối với Hải Phòng, Vinh, Đồng Hới, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc, Côn Đảo... sẽ vẫn được giữ nguyên và đẩy mạnh khai thác.

Đối với các đường bay quốc tế, hãng sẽ tạm dừng khai thác đường bay đến một số quốc gia trên thế giới nhằm tập trung khai thác các nguồn lực trong nước, mang đến tính vận hành cao trong bộ máy quản lý.

Cụ thể, những đường bay sẽ bị tạm dừng khai thác bao gồm: Hà Nội – London Gatwick (Anh) từ 18/10, Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) từ 29/10, TP.HCM – Sydney/Melbourne (Úc) từ 4/11, TP.HCM/Hà Nội – Frankfurt (Đức) từ 4/11, TP.HCM – Singapore từ 4/11, Hà Nội – Bangkok (Thái Lan)/Narita (Nhật Bản)/Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) từ 8/11.

Bamboo Airways tạm dừng khai thác loạt đường bay quốc tế
Bamboo Airways sẽ tạm dừng khai thác một số chặng bay quốc tế trong thời gian tới

Đại diện Bamboo Airways cho biết: “Hãng đã và đang tăng cường nhân sự chuyên trách để tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hỗ trợ trong thời gian sớm nhất có thể, bao gồm đổi lịch bay miễn phí hoặc hoàn tiền cho hành khách”.

Những đường bay không nằm trong diện điều chỉnh thì hoạt động khai thác sẽ vẫn tiếp tục được duy trì và sẽ diễn ra bình thường, đảm bảo khách hàng sẽ không bị gián đoạn trải nghiệm dịch vụ.

Bamboo Airways thông báo hành khách vẫn có thể tiến hành việc mua vé trực tuyến qua các kênh website, mobile app, hoặc mua vé trực tiếp tại các phòng vé, các đại lý chính thức của hãng. Đồng thời, mọi thông tin về lịch bay sẽ được hãng cập nhật chính thức trên website, fanpage… để khách hàng có thể chủ động theo dõi lịch trình một cách chính xác.

Đại diện Bamboo Airways khẳng định cùng với việc ổn định lịch trình bay thì hãy đang tích cực huấn luyện, đào tạo đội ngũ nhân sự, bảo dưỡng các trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất kĩ thuật đảm bảo công suất và chất lượng dịch vụ của các hãng bay.

Đại diện hãng bay cũng cho biết: “Trong mọi giai đoạn, trải nghiệm và quyền lợi của khách hàng vẫn luôn được hãng ưu tiên hàng đầu. Hãng vẫn không ngừng nỗ lực để đảm bảo chỉ số đúng giờ cao cùng sự an toàn tuyệt đối của các chuyến bay”.

Thời gian qua Bamboo Airways đã có những sự biến động về bộ máy lãnh đạo, tuy nhiên hãng bay này vẫn đang cố gắng để ổn định lại mọi hoạt động mang đến cho khách hàng sự thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ.