Theo Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, đơn vị này vừa nhận được quyết định của Cục thuế thành phố Hà Nội về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính bằng cách trích tiền từ tài khoản ngân hàng của đối tượng bị cưỡng chế.

Cụ thể, Cục Thuế TP Hà Nội đã phát lệnh thực hiện cưỡng chế hơn 81 tỷ đồng từ tài khoản ngân ngân hàng của FLC đã mở. Có 19 ngân hàng được yêu cầu là BAOVIET Bank; Agribank; VietinBank; LPBank; PVcomBank; BIDV; Techcombank; Maritime Bank; Vietcombank; TPBank; VP Bank; VietBank; MB; NCB; VIB; Sacombank; PG Bank; OCB chi nhánh Hà Nội; Standard Chartered (Việt Nam).

Theo đó, các nhà băng này có trách nhiệm phải trích số tiền nợ trên để nộp vào tài khoản số 7111 của Kho bạc Nhà nước quận Cầu Giấy.

Cưỡng chế hơn 81 tỷ đồng từ 19 tài khoản ngân hàng của FLC
Thông báo của Cục Thuế Hà Nội về khoản nợ thuế của tập đoàn FLC

Nếu như số tiền trong tài khoản của FLC tại ngân hàng nhỏ hơn số tiền phải cưỡng chế thì ngân hàng vẫn phải check số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu nhằm duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi để trích tiếp số tiền phát sinh có trên tài khoản của tập đoàn FLC, trong thời gian quyết định có hiệu lực (từ ngày 9/10-7/11).

FLC đã mở tài khoản tiền gửi tại nhiều ngân hàng nhằm tránh việc các ngân hàng trích vượt số tiền cưỡng chế theo quy định. Do đó, Cục thuế thành phố Hà Nội yêu cầu các ngân hàng thông báo đến cơ quan thuế trước khi trích nộp tiền vào ngân sách của nhà nước.

Cục thuế thành phố Hà Nội trước đó đã điều chỉnh quyết định áp dụng cưỡng chế bằng giải pháp dừng sử dụng hóa đơn đối với tập đoàn FLC nhằm thu khoản nợ thuế gần 325,8 tỷ đồng.

Vào năm ngoái, Cục thuế Hà Nội cũng phát lệnh cưỡng chế thuế gần 72 tỷ đồng và phạt 11,5 triệu đồng đối với tập đoàn FLC do nộp chậm tờ khai thuế thu nhập cá nhân.