Bamboo Airway vẫn hoạt động ổn định
Bamboo Airway vẫn hoạt động ổn định

Cũng trong thời điểm này, trên mạng xã hội xuất hiện một tấm ảnh chụp một văn bản được cho là của doanh nghiệp này do Phó chủ tịch HĐQT ký (nhưng không rõ tên người ký) cho thấy doanh nghiệp này đang nợ hàng nghìn tỉ đồng và nộp đơn lên Thủ tướng xin bảo hộ phá sản.

Tuy nhiên, theo thông báo của hãng, trong thời gian vừa qua, Bamboo Airways đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ. Trong đó, hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.

Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối. Hãng hàng không này cho biết sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách, tận tâm.

Trong thời gian gần đây, Bamboo Airways cũng đã gặp nhiều biến động về các vị trí lãnh đạo cấp cao. Mới đây nhất, ông Nguyễn Minh Hải, Tổng giám đốc mới đảm nhận chức vụ hồi tháng 5, vừa có đơn xin từ nhiệm khi chưa thực hiện được lời hứa đưa hãng hàng không hồi phục. Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch HĐQT sẽ kiệm nhiệm chức vụ của ông Hải trong thời gian tới.

Không chỉ riêng vị trí Tổng giám đốc, HĐQT Bamboo Airways đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT, bao gồm Chủ tịch - ông Oshima Hideki, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT - ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch HĐQT – ông Doãn Hữu Đoàn, và Phó Chủ tịch HĐQT – ông Phan Đình Tuệ. Đây là những thành viên trong HĐQT mới được bầu tháng 6 vừa qua.

Về phương án thay thế, ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.

Bamboo Airways cũng cho biết, Tân Chủ tịch Bamboo Airways - ông Lê Thái Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của Hãng.

Ông Nguyễn Minh Hải, cựu Tổng giám đốc Bamboo Airways, đã có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không. Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các công ty thành viên, như Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, Tổng giám đốc hãng hàng không Cambodia Angkor Air... Ông Nguyễn Minh Hải được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines từ tháng 4/2015 và nộp đơn miễn nhiệm vào tháng 11/2019.

Hồi đầu tháng 6, sau khi nhận chức Tổng giám đốc tại Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải chia sẻ với báo chí rằng bên cạnh các khó khăn chung của ngành, Bamboo Airways cũng có những thách thức riêng.Cụ thể theo ông Hải, hãng bay này đang trong quá trình hoàn tất chuyển đổi sở hữu từ nhà đầu tư cũ sang nhà đầu tư mới, việc tái cơ cấu tổ chức sẽ cần thời gian.

"Tôi thấy việc định hướng tái cấu trúc ở Bamboo Airways là rất bài bản, bao gồm việc chiêu mộ, tuyển dụng những nhân sự cao cấp giàu kinh nghiệm từ các hãng hàng không quốc tế để bổ sung nguồn lực cho hãng cũng như xây dựng nền tảng pháp lý và chuỗi cung ứng cho việc mở rộng quy mô của hãng", cựu CEO Bamboo Airways nói.

Trước đó, sau khi Bamboo Airways thực hiện hoán đổi 7.720 tỷ đồng nợ bằng việc phát hành 772 triệu cổ phần cho ông Lê Thái Sâm và nâng vốn điều lệ lên 26.220 tỷ đồng, ông này đã nắm hơn 1 tỷ cổ phần tương đương 38%.

Nếu FLC hoàn tất chuyển nhượng cổ phần Bamboo Airways cho ông Sâm như công bố, ông này sẽ cầm hơn 1,4 tỷ cổ phần và nâng tỷ lệ sở hữu ở Bamboo Airways lên mức 53,6%. Như vậy, với thông báo chính thức của công ty, có thể hiểu FLC đã hoàn tất việc chuyển nhượng nói trên.

Nếu không có thay đổi sở hữu lớn nào khác, thì các cổ đông lớn của Bamboo Airways hiện còn có ông Trịnh Văn Quyết, Doãn Hữu Đoàn và ngân hàng NCB. NCB mới đây đã tiến hành xin ý kiến cổ đông để thoái vốn khỏi hãng hàng không này./.