Cổ phiếu VinFast giảm không phanh trên sàn Nasdaq
Nguồn: Internet

Cụ thể, cổ phiếu VFS tiếp tục giảm xuống mức 15.4 USD/cổ phiếu, tương ứng giảm 23% so với mức giá mở cửa là 19.64 USD/cổ phiếu. Như vậy, từ khi chính thức hợp tác với Black Spade Acquisition thì cổ phiếu VFS đã giảm liên tiếp 3 phiên kể từ ngày 15/08.

Cổ phiếu VinFast giảm không phanh trên sàn Nasdaq
Nguồn: investing.com

Trước đó, vào ngày 16/08 và 17/08, cổ phiếu VFS của VinFast Auto đã giảm liên tiếp 37.06 USD/cổ phiếu vào ngày 15/08 xuống mức 30.11 USD/cổ phiếu và 20 USD/cổ phiếu, tương ứng giảm 18.7% và 33.5%.

Cùng với diễn biến cổ phiếu VFS, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup và cổ phiếu VHM của Công ty Cổ phần Vinhomes cũng giảm liên tiếp 2 phiên 17/08 và 18/08. Đáng chú ý, trong phiên 18/08, cả 2 cổ phiếu “họ Vin” này đều giảm sàn và là một trong những ngòi nổ châm lên cú giảm mạnh của toàn thị trường khi chỉ số VN-Index giảm đến hơn 55 điểm, thổi bay nỗ lực tăng giá trong 1 tháng vừa qua.

Theo đó, Forbes cũng đã cập nhập giá trị tài sản của ông Phạm Nhật Vượng giảm 5.3 tỷ USD so với hôm trước và chỉ còn đạt mức 21.2 tỷ USD.

Được biết, sau buỗi lễ rung chuông trên sàn Nasdaq, CEO của VinFast Auto là bà Lê Thị Thu Thủy cũng đã cho biết: “Khi đi hỏi các ngân hàng đầu tư, hầu hết đều nói là cổ phiếu sẽ đỏ, tức là VFS sẽ giảm xuống dưới 10$ một cổ phiếu trong phiên đầu tiên. Thực sự trước khi phiên giao dịch bắt đầu, tôi có hơi chút hồi hộp, nếu cổ phiếu mà đỏ thì buồn lắm. Bản thân VinFast không chuẩn bị kịch bản nào cho khả năng cổ phiếu lên tới hơn 37 USD như thế".

Cổ phiếu VinFast giảm không phanh trên sàn Nasdaq
Nguồn: internet

Như vậy, việc giá cổ phiếu VFS tăng bùng nổ trong ngày giao dịch đầu tiên và điều chỉnh mạnh những phiên tiếp đó là một kịch bản cũng không nằm ngoài dự đoán của các định chế tài chính lớn trên toàn cầu.

Về VinFast Auto, vào ngày 14/08/2023 – VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (“Black Spade”) công bố hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh đã được thông báo trước đó. Công ty niêm yết sau sáp nhập có tên là VinFast Auto Ltd. Đây là cột mốc đánh dấu một bước tiến lớn trên con đường thực hiện những tham vọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đưa Việt Nam tiến ra thị trường tài chính quốc tế.