Mới đây, Cục Thuế tỉnh Bình Định đã có quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, yêu cầu thực hiện phong toả tài khoản đối với đối tượng bị cưỡng chế tại Kho bạc Nhà nước, tổ chức tín dụng.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh Bình Định đã ra quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản và phong toả tài khoản của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tại 3 ngân hàng, địa chỉ đăng kí kinh doanh tại khu số 4 (Khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến, xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn).

Nguyên nhân được Cục Thuế tỉnh Bình Định đưa ra là do hãng hàng không Bamboo Airways nợ thuế quá 90 ngày kể từ thời hạn nộp thuế theo quy định, tổng số tiền bị cưỡng chế thuế là 102,5 tỷ đồng.

Nợ thuế hơn 102 tỷ đồng, Bamboo Airway bị ngân hàng phong tỏa tài khoản
BamBoo Airway bị cưỡng chế tiền nợ thuế lên đến 102,5 tỷ đồng

Cùng với đó, những tài khoản của Bamboo Airways tại ba ngân hàng sau sẽ bị phong toả là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quy Nhơn; Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Bình Định và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam.

Cục Thuế tỉnh Bình Định đưa ra yêu cầu với các ngân hàng này sẽ có trách nhiệm trích tiền từ tài khoản của Bamboo Airways và phong tỏa tài khoản của hãng hàng không này để nộp vào tài khoản của Cục Thuế tỉnh Bình Định mở tại Kho bạc nhà nước tỉnh này .

Trường hợp số tiền trong tài khoản cưỡng chế nhỏ hơn số tiền nợ thuế của Công ty CP Hàng không Tre Việt thì các ngân hàng này vẫn phải trích số tiền còn lại trong tài khoản sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản. Đồng thời phải tiếp tục theo dõi, trích tiếp những số tiền phát sinh có thể có trên tài khoản của doanh nghiệp này trong thời gian quyết định có hiệu lực.

Trước đó, HĐQT Bamboo Airways đã có cuộc họp thống nhất và công bố thay đổi người đứng đầu khi bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam cho vị trí Tổng giám đốc Bamboo Airways thay cho ông Nguyễn Ngọc Trọng kể từ ngày 23/10.

Ông Lương Hoài Nam sinh năm 1963, tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế hàng không ở Nga và hiện đang là Thành viên Hội đồng Tư vấn du lịch.

Nợ thuế hơn 102 tỷ đồng, Bamboo Airway bị ngân hàng phong tỏa tài khoản
Ông Lương Hoài Nam được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc mới cho Bamboo Airways

Ông Lương Hoài Nam đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực du lịch, hàng không. Đồng thời, ông cũng từng đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng tại các hãng hàng không khác như Vietnam AirlinesTổng giám đốc Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu, Tổng giám đốc Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam…

Theo thông báo của Bamboo Airways, ông Lương Hoài Nam được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc là quyết định đến từ những nhà đầu tư mới của hãng bay này.

Đại diện Bamboo Airways cho biết: “Đây là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị - điều hành, hướng tới ổn định hoạt động, thu hút nguồn lực đầu tư chất lượng, tạo cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ trong trung hạn”.

Thời gian qua bộ máy lãnh đạo của hãng hàng không Bamboo Airways đã xảy ra rất nhiều xáo trộn, sự thay đổi lần này được các nhà đầu tư hi vọng sẽ ổn định được bộ máy vận hành của hãng và đưa hãng hàng không này thoát khỏi khó khăn.