InsideEVs cho biết, Volkswagen đang triển khai đưa trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT nổi tiếng vào hệ thống thông tin giải trí trên ô tô của mình. Và mục đích chính là để tối ưu hệ thống trợ lý bằng giọng nói IDA nhằm gia tăng hiệu quả giao tiếp giữa người lái cùng với phương tiện.

Chi tiết, ngoài việc điều khiển các chức năng cơ bản như điều hòa không khí, đặt điểm đến ở trên hệ thống định vị,... chủ xe có thể sử dụng IDA kết hợp với ChatGPT để ra các lệnh điều hướng phức tạp hơn. Câu từ để ra lệnh cũng sẽ được đơn giản hóa với ngôn ngữ tự nhiên thay vì những mẫu thô cứng bị giới hạn theo như hướng dẫn sử dụng.

Hay thậm chí, trong tương lai chủ xe còn có thể trò chuyện với ChatGPT về nhiều chủ đề để có thể cảm thấy bớt nhàm chán khi phải đi đường dài một mình. Từ đó chất lượng trải nghiệm lái của người dùng cũng được cải thiện hơn.

Mới đây, ông lớn xe hơi đến từ Đức Volkswagen đã công bố kế hoạch cài sẵn trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào những dòng xe của hãng bắt đầu từ quý 2/2024. Nguồn ảnh: Internet

Volkswagen - nhà sản xuất ô tô Đức cũng cam kết hệ thống AI sẽ không có quyền truy cập vào dữ liệu xe. Đồng thời những nội dung câu lệnh, câu hỏi và câu trả lời sẽ bị xóa ngay lập tức để có thể đảm bảo được an toàn thông tin cao nhất cho khách hàng.

Vào hồi tháng 6/2023, một hãng ô tô Đức khác là Mercedes-Benz cũng đã công bố kế hoạch sử dụng ChatGPT ở trên xe để có thể tăng cường chức năng của trợ lý giọng nói. Mặc dù vậy thì họ mới chỉ dừng lại ở giai đoạn thử nghiệm.

Còn đối với Volkswagen thì hãng xe này tự tin tuyên bố họ là nhà sản xuất xe hơi lớn đầu tiên tích hợp ChatGPT vào sản phẩm của mình. Và tính năng mới này cũng sẽ được ra mắt ở Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 tổ chức tại Las Vegas từ ngày 9 đến ngày 12/1.

Volkswagen - nhà sản xuất ô tô Đức cũng cam kết hệ thống AI sẽ không có quyền truy cập vào dữ liệu xe và những nội dung câu lệnh, câu hỏi và câu trả lời sẽ bị xóa ngay lập tức để có thể đảm bảo được an toàn thông tin cao nhất cho khách hàng. Nguồn ảnh: Internet

Và hãng xe Volkswagen cũng cho biết việc tích hợp ChatGPT sẽ trở thành tiêu chuẩn trên hệ thống thông tin giải trí mới nhất của công ty, được trang bị trên những dòng xe điện như ID.3 , ID.4 , ID.5 và ID.7, và trên xe xăng Tiguan, Passat, Golf. Cũng theo đó, việc áp dụng sẽ được triển khai trước tại châu u bắt đầu từ quý 2 năm 2024 và đang được xem xét ở Mỹ.

Volkswagen được thành lập vào năm 1937 bởi Mặt trận Lao động Đức (Deutsche Arbeitsfront) ở Berlin. Volkswagen viết tắt là VW là hãng sản xuất xe hơi Đức - đây là một trong những công ty sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới thuộc tập đoàn Volkswagen.