VSD: Ra quyết định khiển trách CTCP Chứng khoán SSI
VSD: Ra quyết định khiển trách CTCP Chứng khoán SSI

Mới đây, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã có quyết định về việc khiển trách CTCP Chứng khoán SSI (Mã SSI).

Cụ thể, trong tháng 6 vừa qua Chứng khoán SSI đã có nhiều lần sửa lỗi giao dịch thực hiện tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Theo đó, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán yêu cầu Chứng khoán SSI tuân thủ các quy định hiện hành để hạn chế sai sót dẫn đến sửa lỗi giao dịch, đồng thời tăng cường việc kiểm soát hoạt động giao dịch chứng khoán.

Được biết, vào tháng 3 vừa qua Trung tâm Lưu ký chứng khoán cũng có thông báo khiển trách Công ty TNHH Chứng khoán Maybank và Chứng khoán SSI do trong tháng 2, đã có bốn lần sửa lỗi giao dịch trên HoSE.

Trước đó, vào đầu tháng 1 Trung tâm Lưu ký chứng khoán cũng ra quyết định khiến trách CTCP Chứng khoán TP. HCM - HSC (HoSE: HCM), do đơn vị này đã có 12 lần sửa lỗi giao dịch. Cùng với đó, Chứng khoán Shinhan có 4 lần sửa lỗi giao dịch (đều thực hiện trong tháng 12/2022).

Trong năm 2022, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam cũng đã ra các quyết định khiển trách đối với 6 công ty chứng khoán trong đó có bộ 3 SSI, VNDirect và VPS.