Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã vừa công bố thông tin nêu trên. Cụ thể, Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) đã đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam và Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam vào kênh YouTube có nội dung vi phạm pháp luật, căn cứ vào khoản 1, điều 8, Luật An ninh mạng.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã ra quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với GroupM về hành vi sai phạm này. Như vậy, trong năm nay, công ty truyền thông này đã bị phạt 3 lần do các lỗi vi phạm tương tự. Cơ quan quản lý cảnh báo nếu tái phạm trong thời gian tới, GroupM sẽ phải chịu hình thức xử phạt quyết liệt hơn.

Xử phạt GroupM vì quảng cáo trên kênh YouTube vi phạm pháp luật
Công ty TNHH Truyền thông WPP đã 3 lần vi phạm quảng cáo xuyên biên giới

Hồi tháng 4, GroupM từng bị phạt 15 triệu đồng vì đặt quảng cáo của một nhãn hàng trên trang Facebook vi phạm. Sau đó công ty này tiếp tục chịu phạt 25 triệu đồng vì lỗi tương tự vào tháng 9. Đăng ký hoạt động từ tháng 3/2011, GroupM hiện đang là đối tác của một số nhãn hàng lớn tại Việt Nam.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, thời gian gần đây, vẫn còn tồn tại việc quảng cáo “sạch” được đính kèm trong những nội dung “xấu độc”, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới. Không chỉ gây ảnh hưởng tới uy tín doanh nghiệp, điều này còn có nguy cơ tạo bẫy khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông hiện đã và đang làm việc với các bộ, ngành, địa phương để đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý sai phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng nhằm bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng đến xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo an toàn, lành mạnh, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế.