Công ty CP Funderra mua 124,7 triệu cổ phiếu VIB

Số cổ phiếu này được ông Tuấn cho là bán để thay đổi tài chính cá nhân, thời gian giao dịch từ ngày 21/7 tới 20/8. Tuy nhiên, ngay sau 1 ngày, CTCP Funderra đã đăng ký mua vào đúng số cổ phiếu này. Điều đáng nói là CTCP Funderra có liên quan tới ông Đặng Khắc Vỹ. Theo thông tin từ Funderra, tổ chức này cũng muốn mua số cổ phiếu trên trong thời gian từ 21/7 đến 21/8 theo phương thức thoả thuận. Nếu giao dịch thành công, tổ chức này sẽ sở hữu 4,91% vốn VIB, tương ứng 124,7 triệu cổ phiếu.

Giao dịch của Funderra dự kiến được thực hiện trong thời gian 21/7-21/8 bằng phương thức thỏa thuận và khớp lệnh. Tổ chức này hiện tại không nắm giữ cổ phiếu nào của VIB. Theo đó, khả năng giao dịch này sẽ diễn ra giữa Funderra và ông Đặng Quang Tuấn. Trong đó, cả ông Tuấn và Funderra đều là những cá nhân, tổ chức có liên quan tới Chủ tịch VIB Đặng Khắc Vỹ. Ông Vỹ hiện nắm giữ gần 125,6 triệu cổ phiếu VIB, tương đương 4,949% vốn điều lệ ngân hàng.

Trên thị trường, chốt phiên ngày 18/7, giá cổ phiếu VIB tăng 0,74% lên 20.550 đồng/cổ phiếu và ghi nhận mức tăng hơn 30% từ đầu năm đến nay. Như vậy, nếu Funderra muốn mua số cổ phiếu trên của VIB thì phải chi ra hơn 2.562 tỷ đồng để sở hữu số cổ phiếu trên.

Theo thông tin về doanh nghiệp, Funderra vừa mới được thành lập cách đây ít ngày (14/7) do ông Nguyễn Văn Phong (SN 1971) làm người đại diện theo pháp luật. Công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Thông báo đăng ký mua vào cổ phiếu VIB được Funderra gửi cơ quan chức năng ngày 17/7.

PV