Cổ phiếu Hưng Thịnh Incons tăng trần sau khi được tháo gỡ về thủ tục đầu tư

Theo đó, tại phiên giao dịch sáng nay cổ phiếu HTN của Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons giao dịch ở ngưỡng 12.150 đồng/cổ phiếu, tăng 6,58% so với phiên trước đó. Được biết, đây là phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp của HTN.

Trước đó, Sở Tài Nguyên và Môi trường TP Hồ Chính Minh đã ban hành 2 văn bản giải quyết cho dự án Đất Phương Nam, có tên thương mại Moonlight Avenue, ở TP Thủ Đức và dự án Vĩnh Tiến, có tên thương mại Moonlight Centre Point, ở quận Bình Tân.

Hưng Thịnh cũng cho biết, trong quý II/2023 sẽ có hơn 2.000 căn hộ, diện tích thương mại tại các dự án Moonlight Park View, Moonlight Boulevard thuộc quận Bình Tân; dự án 9 View Apartment thuộc TP Thủ Đức và dựa án 8X Đầm Sen quận Tân Phú được cấp giấy chứng nhận.

Được biết, Hưng Thịnh Incons là doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh.

Năm 2022, Hưng Thịnh Incons có doanh thu đạt 5.464 tỉ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 64 tỉ đồng, giảm 73%. Nguyên nhân khiến lãi của Hưng Thị giảm là do ảnh hưởng của thị trường dẫn đến sụt giảm doanh thu, đồng thời chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ tăng, đây cũng là một phần ảnh hưởng tới doanh thu của đơn vị.

Để rà soát lại tình hình hoạt động nhằm đảm bảo tối ưu hóa nguồn tiền cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hưng Thịnh Incons dự kiến lùi thời gian thực hiện thanh toán cổ tức đến ngày 01/7/2024, thay vì thanh toán cổ tưc vào ngày 28/2 năm nay như đã thông báo trước đó.

Đây là lần thứ 3 Hưng Thịnh Incons thông báo lùi thời gian chi trả cổ tức.

Nam Phong