Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng vào chiều tối ngày 15/9 đã nhấn nút khởi động, đưa Văn phòng đại diện và trung tâm nghiên cứu, phát triển (Research and Development center-R&D) đặt tại Khu công nghiệp An Đồn (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) đi vào hoạt động.

Theo ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện, Đà Nẵng hướng đến trở thành một trong những trung tâm kinh tế xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, với ba trung tâm chức năng chính là trung tâm công nghệ thông tin, công nghệ cao; trung tâm du lịch dịch vụ chất lượng cao và trung tâm tài chính quốc tế vào năm 2045.

“Cùng với nguồn nhân lực chất lượng cao, hạ tầng giao thông đô thị thuận lợi, phát triển, có thể nói Đà Nẵng đã đặt những viên gạch đầu tiên trong hành trình thực hiện giấc mơ biến Đà Nẵng thành "một Silicon Valley của Đông Nam Á", ông Minh chia sẻ khi nhấn mạnh Đà Nẵng là địa phương có nhiều khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung, công viên phần mềm nhất tại miền Trung.

Đà Nẵng với tham vọng trở thành “Thung lũng Silicon của khu vực ASEAN”
Các đại biểu nhấn nút đưa Văn phòng đại diện và trung tâm nghiên cứu, phát triển R&D tại khu công nghiệp An Đồn vào hoạt động

Theo ông Minh, một trong ba định hướng trọng tâm của thành phố trong những năm tới là phát triển công nghiệp - công nghệ cao và công nghệ thông tin mạnh mẽ, đi liền với xây dựng đô thị khởi nghiệp sáng tạo và thành phố thông minh. Trong đó, chú trọng tới thu hút dự án có công nghệ mới, tiên tiến và công nghệ cao.

Đà Nẵng kỳ vọng trung tâm nghiên cứu và phát triển sẽ thu hút thêm nhiều chuyên gia, nguồn lực trong và ngoài nước. Qua đó tạo nên một cộng đồng để sớm hình thành những sản phẩm mang tầm quốc tế, đủ khả năng cạnh tranh và là lựa chọn ưu tiên của khách hàng trên thế giới.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã cam kết tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, triển khai xây dựng và kiến nghị với trung ương về việc bổ sung các chính sách, cơ chế nhằm khuyến khích đầu tư, đặc biệt là các điều kiện để tạo nên trung tâm tài chính, trung tâm nghiên cứu và phát triển và trung tâm khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo tại thành phố Đà Nẵng.

Với hơn 700 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển sản phẩm trên toàn quốc, trung tâm đặt tại khu công nghiệp An Đồn được đầu tư xây dựng và thành lập với mục tiêu đạt 500 nhân lực phát triển sản phẩm trong 3 năm với 15 nhóm sản phẩm mới được kiến tạo, đáp ứng các bài toán chuyên sâu về chuyển đổi số một cách nhanh chóng. Từ đó, tạo môi trường nuôi dưỡng và thu hút các nhân tài công nghệ để sớm đưa thành phố Đà Nẵng trở thành nơi dừng chân của hàng loạt sản phẩm công nghệ mới, có thể cạnh tranh và chinh phục khách hàng trong nước và quốc tế.