Theo đó, Nhà Thuận Thành phát hành trái phiếu doanh nghiệp có mã TTHCH2328001, kỳ hạn 59 tháng, lãi suất 14%/năm. Trái phiếu được phát hành riêng lẻ tại thị trường trong nước, khối lượng phát hành 8.000 trái phiếu có mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Ngày phát hành 21/08/2023 và ngày đáo hạn sẽ là 21/07/2028.

Tài sản đảm bảo của lô trái phiếu này là: Quyền tài sản của Nhà Thuận Thành phát sinh từ Hợp đồng chuyển nhượng vốn góp giữa Nhà Thuận Thành và thành viên góp vốn tại Công ty TNHH Hoàng Gia.

Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), lãi suất lô trái phiếu TTHCH2328001 kỳ đầu tiên: tối thiểu 14%/năm. Lãi suất Trái Phiếu cho các Kỳ tính lãi tiếp theo được điều chỉnh 03 (ba) tháng một lần và được xác định theo nguyên tắc như sau “Lãi suất cơ sở tại thời điểm điều chỉnh + biên độ tối thiểu 3,5%/năm”. Lãi suất cơ sở là Lãi suất huy động tiết kiệm cá nhân trả sau kỳ hạn 12 tháng của 04 Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) hoặc theo thỏa thuận với nhà đầu tư.

Được biết, lô trái phiếu TTHCH2328001 là đợt phát hành lần đầu của Nhà Thuận Thành.

Một doanh nghiệp bất động sản phát hành trái phiếu lãi suất lên tới 14%
Nguồn: Internet

Theo chính sách của Nhà Thuận Thành, việc mua lại trước hạn hoặc mua lại bắt buộc theo các quy định của các điều khoản và điều kiện trái phiếu, vào ngày đáo hạn của trái phiếu, tổ chức phát hành sẽ thanh toán giá mua lại mỗi trái phiếu bằng tổng của 100% mệnh giá trái phiếu đó. Đồng thời, tại ngày đáo hạn, tổ chức phát hành sẽ thanh toán cho người sở hữu trái phiếu toàn bộ lãi (kể cả lãi quá hạn) đã phát sinh nhưng chưa được thanh toán trên trái phiếu đó tính đến ngày đáo hạn.

Tổ chức phát hành bắt buộc phải mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu đang lưu hành khi xảy ra sự kiện vi phạm quy định tại các điều khoản và điều kiện trái phiếu.

“Tất cả trái phiếu được tổ chức phát hành mua lại vào ngày đáo hạn, mua lại vào ngày cam kết mua lại trước hạn hoặc mua lại bắt buộc theo các điều khoản và điều kiện trái phiếu sẽ được huỷ bỏ ngay lập tức và không được phát hành lại hoặc bán lại dưới bất kỳ hình thức nào”, báo cáo nêu rõ.

Nhà Thuận Thành là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, được thành lập ngày 05/12/2018, có trụ sở chính tại khu Ấp, phường Hồ, Thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Tính đến ngày 31/7/2023, Nhà Thuận Thành đã có 9 lần đăng ký thay đổi kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp là ông Nguyễn Minh Đức.

Dữ liệu từ HNX, tính đến ngày 23/8/2023, vốn điều lệ của Nhà Thuận Thành là 202 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp bất động sản này đã phát hành thành công lô trái phiếu TTHCH2328001 có giá trị cao gấp gần 4 lần vốn điều lệ.