Dẫn đầu cả nước về thu hút FDI là Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 3,11 tỷ USD, chiếm gần 10,8% tổng vốn đầu tư đăng ký, tăng 42,3% so với cùng kỳ.

Đứng thứ hai là TP HCM với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 3,08 tỷ USD, chiếm 10,7% tổng vốn đầu tư của cả nước, sụt giảm 12,9% so với cùng kỳ. Tiếp đó là Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Nội, với tổng vốn đầu tư đăng ký tương ứng là 2,8 tỷ USD, 2,7 tỷ USD và 2,6 tỷ USD.

Còn lại trong danh sách các địa phương có số FDI trên 1 tỷ USD là Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu và Hải Dương.

Nếu so sánh với cuối năm 2022 thì danh sách này đã có 3 cái tên mới là Hải Dương, Nghệ An và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nghệ An

Đồng chí Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 ở Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII. Đặc biệt, năm nay, tỉnh Nghệ An vẫn nằm trong danh sách 10 địa phương thu hút đầu tư FDI lớn nhất trên cả nước. Theo dự kiến, thu hút FDI của Nghệ An đạt gần 1,47 tỷ USD khi hết năm 2023.

Xuất hiện 3 cái tên mới trong “câu lạc bộ” hút vốn FDI tỷ đô
Danh sách các địa phương thu hút trên 1 tỷ USD vốn FDI trong 11 tháng năm 2023

Bà Rịa - Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút được 21 dự án đầu tư nước ngoài kể từ đầu năm với tổng vốn đăng ký hơn 1,028 tỷ USD. Con số này cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm của các doanh nghiệp và ban ngành tại địa phương khi tạo nên nhiều yếu tố tốt nhất trong thu hút đầu tư.

Hải Dương

Thu hút đầu tư nước ngoài của Hải Dương trong năm 2023 đạt mức cao với tổng số vốn đăng ký vượt 1,1 tỷ USD, cao nhất trong hơn 1 thập kỷ trở lại đây. Trong đó, điều chỉnh tăng vốn cho 32 lượt dự án với tổng số vốn tăng thêm là 140 triệu USD và cấp mới cho 74 dự án, với số vốn đăng ký 990 triệu USD.

Thu hút đầu tư chưa trực tiếp đóng góp vào tăng trưởng của tỉnh trong năm nay. Tuy nhiên, nó là động lực để các dự án đầu tư khu công nghiệp, cụm công nghiệp và dự án phát triển cơ sở hạ tầng, dự án đầu tư công của tỉnh thúc đẩy tiến độ, nhanh chóng hoàn thành đón dòng vốn đầu tư ở các năm tiếp theo.