Mới đây, CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán: HQC) thông báo đã nhận được công văn từ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về việc nhận hồ sơ đăng ký chào bán riêng lẻ cổ phiếu.

Sau khi nhận hồ sơ, UBCKNN đã yêu cầu Địa ốc Hoàng Quân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với tính chính xác và đầy đủ của hồ sơ cũng như phương án chào bán thực hiện theo nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của công ty và các nghị quyết Hội đồng Quản trị liên quan. Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi kết thúc đợt chào bán, Địa ốc Hoàng Quân phải gửi báo cáo kết quả kèm theo xác nhận của ngân hàng - nơi mở tài khoản phong tỏa số tiền thu được cho UBCKNN.

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) chuẩn bị chào bán riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu
Theo phương án đã được công bố trước đó, Địa ốc Hoàng Quân dự kiến chào bán riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/cổ phiếu nhằm huy động 1.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Theo phương án đã được công bố trước đó, Địa ốc Hoàng Quân dự kiến chào bán riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/cổ phiếu nhằm huy động 1.000 tỷ đồng. Được biết, cổ phiếu phát hành riêng lẻ sẽ bị chuyển nhượng hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm, đồng thời ủy quyền cho Hội đồng Quản trị lựa chọn thời điểm thích hợp để tiến hành chào bán cổ phiếu tăng vốn.

Đồng thời, số tiền huy động được từ đợt chào bán cổ phiếu này sẽ được sử dụng cho mục đích bổ sung vốn và nâng cao năng lực tài chính cho công ty. Cụ thể, Địa ốc Hoàng Quân sẽ dùng 650 tỷ đồng cho việc mua cổ phần CTCP Đầu tư Thành phố Vàng, 350 tỷ đồng còn lại sẽ dùng để mua cổ phần trong đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ của pháp nhân này nhằm bổ sung vốn cho dự án Chung cư Nhà ở xã hội Thành phố Vàng... Theo tìm hiểu, Đầu tư Thành phố Vàng là chủ đầu tư dự án Chung cư Nhà ở xã hội Thành phố Vàng (Golden City) với quy mô là 3,35ha và vốn đầu tư 1.776,6 tỷ đồng.

Trước đó, Địa ốc Hoàng Quân trong năm 2022 đã từng thông qua phương án chào bán riêng lẻ 100 triệu cổ phần cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu. Mục đích của việc chào bán cổ phần là để huy động vốn, mục đích là huy động vốn, mua cổ phần của CTCP Đầu tư Thành phố Vàng. Tuy nhiên, kế hoạch này chưa được thực hiện do biến động của thị trường chứng khoán.

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) chuẩn bị chào bán riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu
Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu HQC của Địa ốc Hoàng Quân chốt phiên 14/12 đạt 4.150 đồng/cổ phiếu

Về tình hình sản xuất kinh doanh, doanh thu của Địa ốc Hoàng Quân trong 9 tháng đầu năm nay là 229 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã giảm nhẹ 5%. Sau khi khấu trừ các loại chi phí, doanh nghiệp ghi nhận lãi sau thuế gần 3,5 tỷ đồng, so với thực hiện của năm 2022 đã giảm mạnh đến 78%. Với kết quả này, Địa ốc Hoàng Quân vẫn còn cách rất xa kế hoạch doanh thu 1.700 tỷ đồng cùng 140 tỷ đồng lợi nhuận đề ra cho cả năm.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu HQC của Địa ốc Hoàng Quân chốt phiên 14/12 đạt 4.150 đồng/cổ phiếu, tương ứng với mức tăng 56% từ đầu năm đến nay.