2856-thi-truong-mo
Hình minh họa

Theo đó, dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 14 về phương thức đấu thầu như sau: Đối với phát hành tín phiếu NHNN qua nghiệp vụ thị trường mở, Ngân hàng Nhà nước thực hiện theo phương thức đấu thầu lãi suất; trong trường hợp cần thiết, căn cứ mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ trong từng thời kỳ và diễn biến thị trường tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước xem xét phát hành tín phiếu Ngân hàng Nhà nước theo phương thức đấu thầu khối lượng.

Thống kê của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đến ngày 25/12/2020 cho thấy, tổng lượng tín phiếu đang lưu hành duy trì ở mức 0 trong tháng thứ 7 liên tiếp, trong khi tổng lượng giao dịch trên thị trường mở đang lưu hành cũng quay lại mức 0 trong 1 tháng qua.

Diễn biến này cho thấy trong năm qua, Ngân hàng Nhà nước rất hạn chế trong việc sử dụng nghiệp vụ thị trường mở để bơm/hút tiền, trong bối cảnh thanh khoản hệ thống ngân hàng rất dồi dào nhờ chính sách tiền tệ phù hợp cộng hưởng với nhu cầu tín dụng tương đối yếu, trong đó, một lượng lớn VND được bơm ra thị trường đối ứng với lượng lớn USD được mua vào.

Quyết định về việc Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 2250/QĐ-NHNN về việc Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính ...

TCTD miễn, giảm, hạ lãi suất cho gần 590.000 khách hàng

Sáng nay (24/12), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức cuộc họp báo triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021.

BVSC: Ngân hàng Nhà nước sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng

Theo Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), chính sách tiền tệ sẽ vẫn được NHNN duy trì trạng thái nới lỏng mà chưa chịu ức ép ...