Tỷ giá USD hôm nay 7/9/2023: Giá đô hôm nay, USD VCB tiếp tục đà tăng
Nguồn: internet

Tỷ giá USD trong nước, tỷ giá USD/VND hôm nay ngày 7/9/2023

Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (7/9) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.991 VND/USD, tăng 32 đồng so với mức niêm yết 6/9.

Tỷ giá USD hôm nay 7/9/2023, tỷ giá USD/VND, giá USD chợ đen, USD VCB tiếp tục đà tăng. Trong khi đó, tỷ giá USD thế giới thiếp lập mức cao mới.

Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 23.400 - 25.140 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch NHNN cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.140 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ hôm nay và giá đô hôm nay trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh giảm tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank giảm 20 đồng cho mức mua vào là 23.880 và mức bán ra là 24.220. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400 – 25.300 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay ngày 7/9/2023 trên thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 104,84 điểm với mức tăng 0,03% khi chốt phiên ngày 6/9.

Tỷ giá USD hôm nay 7/9/2023: Giá đô hôm nay, USD VCB
Diễn biến tỷ giá USD ( DXY ) những ngày vừa qua (Nguồn: Investing)

Khi kết thúc phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam, đồng đô la Mỹ đã bật tăng mạnh, đạt mức cao nhất trong sáu tháng, đảo ngược đà giảm trước đó. Sự tăng giá này xuất phát từ dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy một tăng tốc đáng kể trong lĩnh vực dịch vụ vào tháng trước, đồng thời số lượng đơn đặt hàng mới tăng và các doanh nghiệp phải trả giá cao hơn, tạo ra tín hiệu về sự gia tăng áp lực lạm phát.

Đồng bạc xanh đã phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ khác sau dữ liệu này. Đồng euro và đồng bảng Anh đã chạm mức thấp nhất trong ba tháng, giảm lần lượt xuống mức 1,0726 USD và giảm 0,5% xuống mức 1,2505 USD. Trong khi đó, đồng yên Nhật đã đạt đáy mới trong phiên.

Chỉ số đô la Mỹ cuối cùng đã ở mức 104,84, tăng 0,1%, sau khi đạt mức cao nhất mới trong sáu tháng là 105,03.

Dữ liệu từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho thấy PMI phi sản xuất của Mỹ đã tăng lên 54,5 vào tháng trước, mức cao nhất từ tháng 2 và tăng từ mức 52,7 trong tháng 7. Dự báo của các nhà kinh tế trong cuộc khảo sát của Reuters chỉ là PMI phi sản xuất sẽ giảm xuống 52,5.

Helen Given, một nhà giao dịch ngoại hối tại Monex USA ở Washington, cho biết: "Rõ ràng rằng nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh hơn nhiều so với hầu hết các nước khác trong G10 và có ít nguy cơ suy thoái hơn."

Các nhà đầu tư hiện có rất ít lựa chọn ngoài việc tin tưởng vào nền kinh tế của Hoa Kỳ, đặc biệt khi Vương quốc Anh và khu vực đồng euro đang đối diện với nguy cơ suy thoái thực sự.

Mặc dù dữ liệu cho thấy lãi suất sẽ tiếp tục ở mức cao trong thời gian dài hơn, nhưng dự báo rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp vào cuối tháng này không thay đổi. Theo công cụ FedWatch của CME, khả năng tăng lãi suất tại các cuộc họp chính sách tháng 11 và tháng 12 lần lượt là 48,4% và 46,6%.

Mặc dù vậy, các quan chức của Fed đã đưa ra quan điểm ôn hòa, cho thấy Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể tạm dừng tăng lãi suất trong một số cuộc họp tiếp theo để đánh giá tác động của chính sách tiền tệ đối với dữ liệu kinh tế. Chủ tịch Fed Boston Susan Collins cho biết hôm thứ Tư rằng ngân hàng trung ương sẽ tiến hành cẩn thận khi thực hiện các bước chính sách tiền tệ tiếp theo.

Trong khi đó, đồng đô la Mỹ đã giảm một chút so với đồng yên Nhật, đạt mức giảm cuối cùng ít thay đổi ở mức 147,69 yên. Trong đầu phiên, nó đã tăng lên mức 147,82, mức thấp nhất kể từ ngày 4 tháng 11. Thị trường tiền tệ vẫn tiếp tục theo dõi sự can thiệp của đồng yên Nhật.

Đồng yên đã tăng mạnh lên mức 147,02 mỗi đô la Mỹ sau khi nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản, Masato Kanda, cho biết họ sẽ không loại trừ các lựa chọn nếu các động thái đầu cơ vẫn tiếp diễn, cảnh báo mạnh nhất kể từ giữa tháng 8. Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường tiền tệ cách đây 12 tháng khi đồng đô la tăng vượt mức 145 yên, khiến Bộ Tài chính phải mua đồng yên và đẩy tỷ giá này trở lại khoảng 140 yên. Nó lại can thiệp vào tháng 10 năm ngoái khi cặp tiền tệ chạm mức 150 yên.

Cũng trong ngày thứ Tư, Fed đã phát hành "Sách Màu Bé", một bản chụp nhanh về nền kinh tế Hoa Kỳ. Báo cáo này cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế trong vài tuần gần đây đã ở mức vừa phải, với lạm phát chậm lại ở hầu hết các vùng trên cả nước. Mặc dù có dữ liệu khả quan, đồng đô la Mỹ không có nhiều phản ứng với báo cáo này.

congthuong.vn