VietinBank (CTG) muốn huy động 9.000 tỷ đồng từ trái phiếu

VN-Index đóng cửa phiên tại mốc 1.005,69 điểm, tăng 34,23 điểm tương ứng 3,52% với thanh khoản tăng vọt so với phiên giao dịch hôm trước. Phiên hôm nay là một phiên tăng có sự ủng hộ của nhiều yếu tố khi dòng tiền lan tỏa đều đã kéo VN-Index vượt qua mốc tâm lý 1.000 điểm.

Thị trường chứng khoán về cơ bản hồi phục khá đúng dự báo của các công ty chứng khoán khi đã vượt được cả MA20 và mốc tâm lý 1.000 điểm trong cùng ngày.

Ảnh minh họa
Cổ phiếu ngân hàng bật tăng mạnh. Ảnh minh họa

Xét theo nhóm ngành, cổ phiếu ngân hàng phiên hôm nay là nhóm ngành chính đóng góp nhiều điểm nhất cho VN-Index (12,3 điểm) với 26/27 mã tăng giá, trong đó 3 mã tăng kịch trần là TCB, SHB và LPB.

Cụ thể, 3 cổ phiếu là TCB, SHB và LPB đều nới rộng đà tăng trước sự hưng phấn của thị trường về cuối phiên, cùng với đó ghi nhận thanh khoản cải thiện so với mức trung bình 10 phiên gần nhất.

Sắc xanh lan toả trên cả bluechip đến midcap, penny. 4 cổ phiếu dẫn đầu đà tăng toàn ngành đều giao dịch trên thị trường UPCoM, bao gồm BVB (11,1%), ABB (8,1%), PGB (8,1%) và VAB (7,9%).

Tiếp đến là hàng loạt bluechip với biên độ rộng như MBB (6,2%), CTG (5,8%), VCB (4,9%), VIB (4,1%), VPB (3,9%), ACB (3,5%), TPB (3,4%) và HDB (3,3%).

Ở chiều ngược lại, duy nhất cổ phiếu BID ngược dòng giảm 1,3% xuống còn 39.500 đồng/cp. Trước đó, đây là một trong những cổ phiếu trụ dẫn dắt đà hồi phục của thị trường thời gian qua và ghi nhận đà tăng hơn 41% từ đáy gần nhất.

Về thanh khoản, cổ phiếu ngân hàng ghi nhận cải thiện so với phiên trước đó, đạt 2.830 tỷ đồng. Nhiều cổ phiếu khớp lệnh trên 10 triệu đơn vị như STB, VPB, MBB, SHB, LPB... Bên cạnh đó, kênh thoả thuận ghi nhận một số giao dịch đáng chú ý như LPB (300 tỷ đồng), VIB (161 tỷ đồng), EIB (93 tỷ đồng)....

Về giao dịch khối ngoại, cổ phiếu ngân hàng vẫn được khối ngoại mua ròng và thậm chí tăng quy mô lên gần 430 tỷ đồng trong phiên hôm nay. STB là mã được nhà đầu tư nước ngoài mua nhiều nhất với giá trị 195 tỷ đồng.

26/27 cổ phiếu ngân hàng tăng giá phiên đầu tuần, TCB, SHB và LPB kịch trần

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Các ngân hàng tăng cường huy động tiền gửi dịp cuối năm

Các ngân hàng liên tục điều chỉnh biểu lãi suất huy động, thậm chí thay đổi theo từng ngày. Mức lãi suất huy động trên ...

Thủ tướng Chính phủ gợi ý giải pháp cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Tại buổi làm việc với TP.HCM về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ ...

HDBank giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm đối với nhiều nhóm khách hàng

Từ 01/11 đến 31/12/2022, HDBank giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ...