Dòng tiền duy trì trạng thái dè dặt khiến sắc đỏ lấn át trên bảng điện tử và VN-Index mở cửa dưới tham chiếu. Ngay khi chạm ngưỡng 1.200 điểm, thị trường lại quay đầu giảm mạnh và giao dịch cầm chừng tại 1.190 điểm cùng thanh khoản thấp cho đến cuối phiên.

Phần lớn các ngành đều diễn biến phân hoá khi dòng tiền tìm đến những cơ hội ngắn hạn ở các mã vừa và nhỏ. Đối với nhóm cổ phiếu vua, sắc xanh chỉ xuất hiện trên hai mã LPB (1,4%) và VCB (0,6%) và không chống đỡ được đà rơi của thị trường.

Tại chiều giảm, hầu hết các mã đều nới rộng đà giảm về cuối phiên nhưng biên độ chỉ trên dưới 2%. Trên sàn HOSE, cổ phiếu TPB giảm mạnh nhất, tương đương tỷ lệ 2,3% và đóng cửa tại 27.400 đồng/cp. Một số bluechip khác cũng giao dịch tiêu cực trong phiên có VPB, SHB, MBB, ACB, CTG, MSB, HDB, TCB, STB và BID.

Thanh khoản của nhóm ngân hàng chỉ đạt 1.148 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh, giảm hơn 36% so với phiên trước đó. Theo ghi nhận, không có cổ phiếu nào giao dịch trên 10 triệu đơn vị, cao nhất là mã SHB với 8,5 triệu cp.

Điểm tích cực là khối ngoại tiếp tục giải ngân vào cổ phiếu nhà băng với quy mô mua ròng gần 22 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào mã LPB (19,5 tỷ đồng). Đây cũng là một trong những yếu tố trợ giá cho cổ phiếu này để giữ được đà tăng trong phiên hôm nay.

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục điều chỉnh cùng thanh khoản thấp
HOSE công bố 64 mã CK không được giao dịch ký quỹ: Một cổ phiếu nằm trong diện kiểm soát đặc biệt

Trong số 64 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ này có 23 mã chứng khoán thuộc diện cảnh báo, 15 ...

Một cổ phiếu ngân hàng tăng 26% sau gần 2 tuần

Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng mạnh trước khi bước vào mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2022.

Louis Holdings muốn thoái toàn bộ vốn tại Xuất Nhập khẩu An Giang (AGM)

Giá cổ phiếu AGM vào cuối phiên 25/07 đã giảm hơn 53% so với đỉnh gần nhất (15/03), về mức 29.000 đồng. Dù vậy, thanh ...