Cụ thể, tại ngày 23/8, HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư LDG đã bổ nhiệm ông Lê Văn Như Hải giữ chức Phó TGĐ phụ trách Khối kinh doanh, cùng với đó là ông Lê Khắc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó TGĐ phụ trách Khối xây dựng và ông Trần Công Luận giữ chức vụ Phó TGĐ phụ trách Khối tài chính - Đầu tư. Được biết, trước đó cả ba thành viên trên đều không đảm nhận chức vụ nào tại LDG.

Như vậy, Ban điều hành của LDG hiện có bốn thành viên. Ngoài ba thành viên mới được bổ nhiệm còn có ông Ngô Văn Minh, quyền Tổng Giám đốc của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 28/6 vừa qua, HĐQT LDG đã miễn nhiệm chức vụ Phó TGĐ và Giám đốc Tài chính đối với ông Nguyễn Phạm Vĩnh Nghi.

Tại ngày 21/6, ông Louis Nguyễn cũng có đơn xin từ nhiệm chức danh Thành viên HĐQT công ty vì lý do cá nhân.

Việc bổ nhiệm loạt Phó tổng giám đốc của LDG diễn ra ngay sau khi công ty xảy ra lùm xùm về bán chui 2,6 triệu cổ phiếu của Chủ tịch HĐQT.

Theo UBCKNN, ông Hưng đã bán 2.601.300 cổ phiếu LDG trong ngày 15/8/2023 mà không không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch theo quy định tại khoản 1 Điều 33 Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Khánh Hưng đã có văn bản giải trình gửi đến HĐQT cũng như cổ đông của công ty và cho biết ngày 15/08/2023, ông đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG nhưng do trong thời gian từ 08-15/08, ông đang trong chuyến công tác xa nên không thể trực tiếp thực hiện công bố thông tin.

Thay vào đó, ông giao cho thư ký thực hiện công bố thông tin về "giao dịch cổ phiếu của người nội bộ" nhưng do nhân sự mới chưa nắm rõ quy định nên dẫn dến sai sót, làm chậm trễ quá trình công bố thông tin.

Ông Hưng cũng cho biết, ngay trong ngày 15/08, khi phát hiện sai sót, ông đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định và dừng mọi giao dịch sau đó.

Sau lùm xùm Chủ tịch bán chui cổ phiếu, LDG bổ nhiệm ba Phó Tổng Giám đốc mới
Sau lùm xùm Chủ tịch bán chui cổ phiếu, LDG bổ nhiệm ba Phó Tổng Giám đốc mới

Nói thêm về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, trong quý II vừa qua, LDG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 330,5 triệu đồng, giảm 97% so với cùng kỳ năm 2022, do không có doanh thu bán bất động sản trong quý này.

Bên cạnh đó, doanh thu tài chính kỳ này của công ty cũng giảm gần 100% còn hơn 26,3 triệu đồng, do không ghi nhận khoản 62,6 tỷ đồng từ lãi chậm thanh toán như cùng kỳ. Trong khi đó, chi phí tài chính ghi nhận tăng 50% lên hơn 48,8 tỷ đồng.

Kết quả, sau khi trừ đi các chi phí, giá vốn, thuế LDG lỗ sau thuế quý II hơn 74 tỷ đồng, kỳ năm ngoái lãi hơn 4,2 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp ghi nhận hơn 1,7 tỷ đồng doanh thu thuần và lỗ sau thuế gần 144,2 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi hơn 6,6 tỷ đồng.